Đảm bảo hoạt động tôn giáo, tín ngưỡng đúng pháp luật

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Thuận Châu luôn quan tâm, giải quyết các nhu cầu chính đáng của đồng bào các dân tộc về tín ngưỡng, tôn giáo, đảm bảo hoạt động theo đúng quy định của pháp luật. Toàn huyện có 3 tôn giáo chính là Phật giáo, Tin lành và Công giáo. Hoạt động tôn giáo trên địa bàn huyện tương đối ổn định, các tín đồ cơ bản chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

Xã vùng cao Co Mạ hiện có 57 hộ, 275 nhân khẩu tại 11 bản theo đạo Tin lành Liên hữu Cơ đốc Việt Nam. Ông Vàng Phòng Sá, Phó Chủ tịch UBND xã Co Mạ, cho biết: Xã đã thành lập các tổ công tác xuống các bản tuyên truyền pháp luật về tín ngưỡng, tôn giáo; vận động nhân dân không theo tà đạo, đạo lạ; thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc các trưởng, phó các nhóm đạo, nắm bắt tình hình hoạt động, sinh hoạt tôn giáo, đảm bảo đúng quy định pháp luật.

             

Cán bộ xã Co Mạ tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

             

Bản Chả Lạy A, xã Co Mạ, có 20/30 hộ theo đạo Tin Lành Liên hữu Cơ đốc Việt Nam. Ông Vàng A May, điểm trưởng của điểm nhóm Tin lành, chia sẻ: Các tín đồ được giảng giải về việc sống văn minh, không cờ bạc, rượu chè, ma túy, đánh nhau, sống tốt đời, đẹp đạo.

             

Ông Và A Nếnh, Trưởng bản Chả Lạy A, chia sẻ: Sau khi được cán bộ xã tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về tôn giáo, các hộ theo đạo đã nâng cao nhận thức và có ý thức tuân thủ các quy định của pháp luật trong sinh hoạt tôn giáo; luôn chấp hành tốt quy ước, hương ước, gắn với việc thực hiện cam kết “5 có, 5 không”, không nghe theo lời của kẻ xấu kích động, xúi giục, lợi dụng lôi kéo vào các hoạt động vi phạm pháp luật; tích cực tham gia lao động sản xuất.

             

Còn tại xã Long Hẹ, có 242 người tin theo đạo Tin lành Liên hữu Cơ đốc Việt Nam ở 8 bản. Theo ông Vàng A Dủa, Phó Chủ tịch UBND xã, các hộ theo đạo chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, hương ước của làng bản, sống đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau. Xã quan tâm thực hiện các chính sách, chương trình dự án, tập trung vào địa bàn khó khăn, như chăn nuôi bò, gà, dự án giống cây mới cho bà con để cùng nhau phát triển, xóa đói, giảm nghèo.

             

Ông Đinh Mạnh Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện Thuận Châu, cho biết: Huyện thường xuyên phổ biến Luật Tín ngưỡng, tôn giáo tại các xã, bản có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống. Đối với các nhóm tôn giáo mới hình thành, yêu cầu người đại diện nhóm thực hiện việc đăng ký hoạt động tín ngưỡng theo quy định của Nhà nước; ký cam kết không tổ chức các hoạt động ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương. Chỉ đạo các xã thường xuyên kiểm tra tạm trú, tạm vắng của người tham gia sinh hoạt và giám sát chặt chẽ hoạt động của các nhóm tôn giáo; nắm rõ và cảnh giác trước âm mưu thủ đoạn của các thế lực, các phần tử lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo vào các mục đích mê tín dị đoan để trục lợi.

             

Với những giải pháp đồng bộ trong công tác quản lý Nhà nước, hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện Thuận Châu cơ bản ổn định, nền nếp, tuân thủ pháp luật. Các chức sắc, chức việc, tín đồ các tôn giáo phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước; sinh hoạt tôn giáo đi vào ổn định, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. 

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới