Đảm bảo ATGT kỳ thi tốt nghiệp THPT và dịp nghỉ hè

Thực hiện Công văn số 116/VP ngày 4/6/2021 của Ủy ban ATGT Quốc gia về việc phối hợp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, các ban, ngành liên quan trên địa bàn tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện, góp phần bảo đảm trật tự an toàn giao thông, hạn chế tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông liên quan đến học sinh, sinh viên (HSSV) dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sắp diễn ra.

                      

           

Lực lượng CSGT điều tiết xe đảm bảo TTATGT trên các tuyến đường Thành phố.

           

Ngay sau khi nhận được văn bản chỉ đạo của Ban An toàn giao thông tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo đã phối hợp với cơ quan Công an, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch cụ thể về bảo đảm TTATGT tại các khu vực tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021. Đồng thời, chỉ đạo các trường THCS, THPT trên địa bàn quán triệt tới phụ huynh học sinh thực hiện nghiêm việc không giao xe mô tô, xe gắn máy cho học sinh chưa có giấy phép lái xe, chưa đủ điều kiện theo quy định của pháp luật trong dịp nghỉ hè năm 2021. Đồng chí Cầm Văn An, Phó Giám đốc Sở Giáo dục - Đào tạo thông tin: Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia năm 2021 tại tỉnh Sơn La có 33 điểm thi, với trên 11.400 thí sinh tham gia dự thi. Trong thời gian diễn ra Kỳ thi, để hạn chế tai nạn giao thông, ùn tắc. Ngành đã phối hợp với Công an, Đoàn Thanh niên xây dựng phương án đảm bảo TTATGT. Đồng thời, hiện nay cũng là thời điểm học sinh, sinh viên nghỉ hè, ngành đã quán triệt cán bộ, giáo viên và HSSV thực hiện nghiêm 5K (khẩu trang- khử khuẩn- khoảng cách- không tập trung-khai báo y tế) để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiệu quả khi tham gia giao thông và các hoạt động tình nguyện, hoạt động sinh hoạt hè; nghiêm túc thực hiện “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện”, “Thắt dây an toàn khi ngồi trên xe ô tô”, “Mặc áo phao khi đi các phương tiện giao thông đường thủy”... phổ biến, tuyên truyền tới HSSV nguyên nhân và hậu quả tai nạn giao thông, các quy định xử phạt hành chính đối với người vi phạm pháp luật khi tham gia giao thông, kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

           

Góp phần bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 năm nay, Sở Giao thông Vận tải cũng đã chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải khách phối hợp với các trường học trên địa bàn tỉnh lên phương án bán vé hợp lý cho HSSV tại các trường; tăng cường thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn và chất lượng dịch vụ vận tải hành khách, tuân thủ quy định phòng chống dịch COVID-19, đáp ứng nhu cầu vận tải tăng cao trong dịp nghỉ hè và kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, nhất là trên tuyến kết nối với các địa điểm tổ chức thi cử và các đầu mối giao thông; không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, chèn ép hành khách, tăng giá vé trái quy định.

           

Ông Bùi Trọng Thắng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải, cho biết: Ngành đã chỉ đạo lực lượng thanh tra phối hợp với lực lượng chức năng địa phương tổ chức đảm bảo giao thông, chống ùn tắc cục bộ trên các tuyến giao thông trọng điểm và tại các điểm thi; bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn giao thông vào giờ cao điểm trong các ngày tổ chức thi tại các điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông; phối hợp giải tỏa vi phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường gây cản trở giao thông xung quanh khu vực thi, nút giao thông và tại các bến xe.

           

Góp phần đảm bảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn tỉnh diễn ra an toàn, nghiêm túc, những ngày này, Công an các huyện, thành phố đã chủ động triển khai các phương án bảo đảm ANTT tại 33 điểm thi. Các huyện, thành phố đã phân công lực lượng triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ bảo đảm an toàn tại các điểm thi và các khâu tổ chức kỳ thi. Đồng thời, phối hợp với Tỉnh Đoàn hướng dẫn nghiệp vụ cho lực lượng thanh niên tình nguyện và các lực lượng được giao ứng trực tại các nút giao thông, bến xe và các địa điểm tổ chức thi để điều tiết, phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông và phòng, chống dịch bệnh COVID-19; tổ chức ứng trực, điều tiết giao thông tại các khu vực gần điểm thi và các tuyến đường trọng điểm dẫn đến điểm thi có tình hình giao thông phức tạp, nguy cơ ùn tắc cao, không để thí sinh đến điểm thi muộn do ùn tắc giao thông;  bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc vận chuyển đề thi, bài thi của thí sinh.

           

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm quy định pháp luật về TTATGT, nhất là hành vi lái xe vi phạm chở quá số người quy định, lái xe vi phạm nồng độ cồn; không đội mũ bảo hiểm khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy tham gia giao thông; điều khiển phương tiện lạng lách, đánh võng, đua xe trái phép... và người tham gia giao thông vi phạm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

           

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ diễn ra trong 2 ngày 7 và 8/7, thời điểm này, mọi phương án đảm bảo ANTT cho kỳ thi trên địa bàn tỉnh đã được lực lượng chức năng trong tỉnh triển khai nghiêm túc, quyết tâm bảo đảm kỳ thi THPT năm 2021 diễn ra an toàn, đúng quy chế.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới