Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay được nghỉ 4 ngày liên tục, nên lượng người về quê, đi du lịch sẽ gia tăng. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông trong dịp này, Công an Sơn La đã ban hành các kế hoạch, ra quân tăng cường tuần tra, kiểm soát, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

Kiểm tra nồng độ cồn đối với người điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Theo kế hoạch, từ nay đến 15/5, Đội Cảnh sát giao thông số 1 Công an tỉnh sẽ tăng cường lực lượng phát hiện, xử lý vi phạm các trường hợp không chấp hành pháp luật giao thông, chống lại lực lượng thi hành công vụ; gây rối trật tự công cộng ngay từ khi vừa nhen nhóm. Trong dịp nghỉ lễ, Đội tăng cường tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân, nhất là bà con vùng sâu, vùng xa và du khách lưu trú trên địa bàn. Xử lý nghiêm các nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông, như chạy quá tốc độ, đi không đúng làn đường, phần đường, các trường hợp trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy. 

Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, Đội CSGT số 1 đã xử phạt 822 trường hợp vi phạm, với các lỗi: Chạy quá tốc độ; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; quá tải trọng. Phạt tiền hơn 1,9 tỷ đồng, tước giấy phép lái xe 296 trường hợp, tạm giữ 22 trường hợp. Hiện, cán bộ, chiến sỹ đang tích cực thực hiện nhiệm vụ được giao, ngăn chặn các loại tội phạm, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm; đảm bảo ATGT trên tuyến quốc lộ 6, đoạn qua địa phận huyện Vân Hồ và Mộc Châu.

Cao Thiên, Trung Hiếu (Công an tỉnh)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới