Đại thắng Lyon, Bayern Munich gặp PSG ở chung kết

Ở thế cửa dưới, Lyon đã chơi một trận không tồi trước gã khổng lồ Bayern Munich tại bán kết Champions League năm nay. Tuy nhiên, kinh nghiệm và sự thực dụng của những nhà vô địch nước Đức vẫn là thứ khác biệt ở trận cầu sinh tử vào rạng sáng 20/8.

 Bayern Munich quá già giơ trước Lyon tại bán kết Champions League năm nay
(ảnh: guardian.co.uk)

Cầu trường Jose Alvalade chứng kiến khát vọng cháy bỏng của Lyon trong lần đầu tiên đứng trước ngưỡng cửa thiên đường. Trước đó, đội bóng Pháp đã vượt qua Juventus và Man City một cách ngoạn mục dù lúc nào cũng bị đánh giá thấp hơn. Tuy vậy, Bayern lại là một đối thủ rất khác! Kho kinh nghiệm khủng khiếp của “Hùm xám” xứ Bavaria tại Champions League có thể xem là thứ vũ khí lợi hại để họ có thể chinh phục bất cứ chú ngựa ô nào ở đấu trường này.

Lyon nhập cuộc rất tốt và lập tức có cơ hội ở ngay phút thứ 4. Nhận đường chọc khe tinh quái từ Maxence Cacaret, Memphis Depay tăng tốc đánh bại tất cả các trung vệ Bayern để đối mặt Manuel Neuer. Nhưng cơ hội này đã bị đánh mất khi đội trưởng Lyon tự làm hẹp góc sút với nỗ lực rê bóng qua thủ thành số 1 bên phía đội bóng Đức. Ngay sau đó, tới lượt Karl Toko Ekambi tung hoành trong vòng cấm Bayern trước khi tung cú sút dội đúng cột dọc. Chơi đầy hứng khởi nhưng không ghi được bàn thắng, đại diện tới từ Ligue 1 lập tức phải trả giá khi Bayern tỉnh giấc.

Phút 18, nhận đường chuyền vượt tuyến từ cánh phải, Serge Gnabry xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung cú dứt điểm tung nóc lưới Anthony Lopes. Tiền đạo của Bayern đã có pha độc diễn đẳng cấp, nhưng cũng phải thừa nhận hàng thủ Lyon đã hơi non khi bị đánh lạc hướng bởi hàng loạt các mũi di chuyển của đối phương. Chiến thuật tấn công tổng lực tuyệt hay của gã khổng lồ Bundesliga một lần nữa được thi triển. Luôn có 3 đến 4 cầu thủ tấn công áo đỏ liên tục chạy “xe không”, không ai biết khi nào họ dứt điểm hoặc chuyền bóng khi xâm nhập vòng 16m50.

Phút 33, lưới Lyon rung lên lần thứ 2 sau một pha đánh biên trái và băng cắt ngay trước khung thành Lopes. Lewandowski dứt điểm hụt ở tình huống đầu tiên nhưng Gnabry vẫn có mặt đúng lúc để đưa bóng vào lưới trống. Thêm một miếng đánh rất hiệu quả của Bayern khi các tiền vệ cánh thu hút hầu hết sự chú ý của hàng thủ Lyon. Chỉ cần một đường căng ngang tưởng chừng vu vơ, Lewandowski, Gnabry hay cả Mueller luôn sẵn sàng chạm bóng ở các vị trí điểm nóng trước khung thành.

Sau giờ nghỉ, Lyon vẫn chơi tốt và tạo ra các thời cơ có thể ghi bàn vào lưới Neuer. Nhanh chóng bổ sung  thêm Thiago Mendes và Moussa Dembele cho mặt trận tấn công, đội quân của HLV Rudi Garcia tấn công trung lộ rất bài bản và có nét mỗi khi cầm được bóng. Tuy vậy, ở những tình huống quyết định cuối cùng, đội bóng Pháp lại không thể tận dụng thành công. Ở những trận đấu lớn, tính hiệu quả vẫn là điều các đại gia luôn sở hữu, nó khác hẳn với sự non nớt của những hiện tượng nhất thời tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Phút 88, Bayern kết liễu đối thủ tới từ xứ lục lăng bằng một pha bóng rất cơ bản. Từ pha đá phạt của Joshua Kimmich, Lewandowski bật cao đánh bại 2 trung vệ Lyon để đánh đầu ghi bàn thắng thứ 3. Không cần tấn công kiểu hủy diệt như trận thắng 8-2 trước Barca ở tứ kết, “Hùm xám” vẫn tỏ ra quá mạnh đối với Lyon khi ra đòn luôn đúng lúc và trúng đích.

Sau những gì đã thể hiện, Bayern đang là đội bóng khiến giới chuyên môn đặt nhiều niềm tin về khả năng vô địch Champions League năm nay. Ở trận chung kết vào 2 giờ rạng sáng ngày 24.8 tới (giờ VN), đối thủ của thầy trò Hans-Dieter Flick sẽ là PSG, một đội bóng Pháp khác cũng đang rất khát khao giành chức vô địch đầu tiên trong lịch sử./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới