Đại hội XIII của Đảng là bước ngoặt lịch sử đối với tương lai Việt Nam

Tổng Thư ký Hội Hữu nghị An-giê-ri - Việt Nam M.Bơ-dích trong trả lời phỏng vấn TTXVN đã nhấn mạnh, Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam là một bước ngoặt lịch sử, quan trọng đối với tương lai thịnh vượng của Việt Nam.

Theo ông, Đảng Cộng sản Việt Nam luôn đóng vai trò quan trọng và nổi bật trong việc định hướng cho Việt Nam trên con đường xây dựng và đổi mới đất nước. Sau 35 năm đổi mới, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể trên nhiều lĩnh vực: chính trị ổn định, đất nước phát triển mạnh mẽ, hội nhập sâu rộng ở cấp độ quốc tế, ký kết nhiều hiệp định hữu nghị và hợp tác với nhiều đối tác. Tổng Thư ký Hội Hữu nghị An-giê-ri - Việt Nam bày tỏ tin tưởng, việc Đảng Cộng sản Việt Nam kiên định con đường của chủ nghĩa Mác - Lê-nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, tiếp tục củng cố và tăng cường khối đoàn kết thống nhất trong Đảng,  cũng như giữ vững kỷ cương, sự nghiêm minh của Nhà nước, sẽ đưa Việt Nam phát triển kinh tế thịnh vượng hơn và mang lại ấm no, hạnh phúc cho người dân. 

* Phó Giám đốc Viện Phương Đông, Trường nghiên cứu quốc tế và khu vực thuộc Trường đại học Liên bang Viễn Đông (DVFU) A.Lút-kin nhấn mạnh, với chính sách đối ngoại hòa bình và rộng mở, uy tín gia tăng trên trường quốc tế, Việt Nam ngày càng được bạn bè thế giới quan tâm, nhất là trong dịp diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Việt Nam là một trong số ít quốc gia có thể duy trì tăng trưởng kinh tế tích cực trong đại dịch. Quá trình phát triển của Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của quan hệ Việt Nam - Liên bang Nga ở cả cấp quốc gia và địa phương.

* Ngày 1-2, truyền thông quốc tế đưa tin đậm nét về lễ bế mạc Đại hội XIII của Đảng cũng như các kết quả bầu Bộ Chính trị, Tổng Bí thư, Ban Bí thư... Hãng tin Tân Hoa xã (Trung Quốc) cho biết tại lễ bế mạc, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng có bài phát biểu nhấn mạnh tập thể Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII  sẽ nỗ lực hết sức, tăng cường đoàn kết nhất trí và không ngừng nâng cao năng lực công tác để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

* Cùng ngày, một số tờ báo lớn tại Ma-lai-xi-a đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tái đắc cử Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Báo The Star nhấn mạnh trong nhiệm kỳ này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các nhà lãnh đạo của Việt Nam sẽ tập trung vào nhiệm vụ phục hồi nền kinh tế trong bối cảnh đại dịch nghiêm trọng trên toàn cầu, đồng thời giải quyết các thách thức từ bên ngoài. Tờ Free Malaysia Today nêu bật trong suốt 5 năm qua, Đảng Cộng sản Việt Nam đã tiến hành đấu tranh chống tham nhũng. Báo Malaysiakini cũng đưa tin nổi bật về cuộc bỏ phiếu bầu lãnh đạo mới của Đảng Cộng sản Việt Nam.

* Báo Asia Nikkei của Nhật Bản đưa tin Đại hội XIII đã quyết định trao cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trọng trách lãnh đạo cao nhất của Đảng Cộng sản Việt Nam nhiệm kỳ tới. Về chính sách trong thời gian tới, báo Asia Nikkei nhận định Việt Nam sẽ duy trì quỹ đạo chính sách đối ngoại hiện thời và theo đuổi chiến lược đa dạng hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời làm sâu sắc hơn nữa quan hệ với các cường quốc và ủng hộ vai trò của ASEAN.

* Một số tờ báo lớn của Đặc khu hành chính Hồng Công (Trung Quốc) như Thương báo, Đông phương… đồng loạt đưa tin về kết quả bầu Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương khóa XIII. Theo TTXVN, truyền thông Hồng Công đề cao công tác phòng, chống tham nhũng mà Đảng Cộng sản Việt Nam đã và đang tiến hành.

* Theo phóng viên Báo Nhân Dân thường trú tại Lào, ngày 1-2, các báo điện tử lớn của Lào đưa tin, bài và ảnh về Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Các báo đánh giá cao những thành tựu trong nhiều mặt mà Việt Nam đạt được cũng như khẳng định, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam đã thành công tốt đẹp. Báo điện tử của Báo Pa-xa-xôn, Cơ quan ngôn luận của T.Ư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào có các bài viết như “Thành tựu kinh tế, xã hội nổi bật của Việt Nam được quốc tế công nhận”, “Đại hội lần thứ XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam bế mạc, thành công tốt đẹp”, đánh giá toàn diện những thành tựu kinh tế - xã hội mà Việt Nam đạt được trong 10 năm qua.

Theo Báo Nhân Dân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới