Đặc sắc Ngày hội hoa lan Mộc Châu

Mộc Châu vùng đất của nhiều lễ hội được tổ chức 4 mùa trong năm, đặc biệt vào mùa hè, nơi đây trở nên rực rỡ sắc màu với Ngày hội hoa lan, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của loại hoa “kiêu sa” này.

Ngày hội hoa lan Mộc Châu năm 2019.

 

Cây hoa lan được người dân huyện Mộc Châu thuần chủng và trồng từ những năm 1990. Sau gần 30 năm, nghề trồng hoa lan đã phát triển mạnh tại huyện Mộc Châu với trên 40 nhà vườn trồng hàng trăm loại lan khác nhau (trong đó có nhiều loại lan rừng và lan đột biến gen). Hoa lan Mộc Châu từng bước xây dựng được thương hiệu và trở thành sản phẩm du lịch độc đáo, hấp dẫn, thu hút nhiều khách du lịch đến tham quan. 

Những năm gần đây huyện Mộc Châu đã tổ chức Ngày hội hoa lan để giới thiệu những loài hoa lan đặc sắc của vùng Tây Bắc. Ngày hội trở thành sự kiện văn hóa - du lịch đặc sắc, là dịp tôn vinh những người trồng, chăm sóc hoa lan và cũng là dịp để người trồng lan, những người yêu hoa lan gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trồng, chăm sóc hoa lan, qua đó thúc đẩy phát triển nghề trồng lan trở thành một hướng đi mới trong phát triển kinh tế gắn với du lịch. 

Năm 2019, Ngày hội hoa lan có quy mô lớn hpn, thu hút sự tham gia của trên 60 nhà vườn và Hội trồng lan của 40 tỉnh, thành phố trong nước, tham gia trưng bày trên 2.000 giò lan các loại. Bên cạnh đó, Ngày hội còn diễn ra các hoạt động hấp dẫn như: Trưng bày con đường hoa lan đuôi cáo, thi không gian trưng bày hoa lan, thi giò lan đẹp và thi người đẹp hoa lan

Một số hình ảnh Ngày hội hoa lan năm 2019

 

Du khách tham quan Ngày hội hoa lan Mộc Châu.

Nhiều loại hoa lan được trung bày tại Ngày hội

 

Phần thi Người đẹp hoa lan.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới