Cứu sống thuyền viên gặp nạn trên biển

Lực lượng cứu nạn hàng hải vừa cứu nạn kịp thời một thuyền viên gặp vấn đề về sức khỏe trong khi đang hành nghề trên biển.

Trung tâm cứu nạn kịp thời đưa thuyền viên về bệnh viện địa phương tiếp tục điều trị. (Ảnh: TT) 

Thông tin từ Trung tâm Phối hợp tìm kiếm, cứu nạn hàng hải Việt Nam (Trung tâm) ngày 23/3 cho biết: Trong khi đang hành nghề trên vùng biển phía Nam, thuyền viên Ngô Thanh Trung (sinh năm 1997) làm việc tại Tàu QNg 98536 TS do ông Trương Thanh Long (Phổ An - Đức Phổ - Quảng Ngãi) làm thuyền trưởng, xuất hiện các triệu chứng đau vùng bụng phải, nôn mửa.

Ngay sau khi nhận thông tin, Trung tâm đã phối hợp cùng Trung tâm cấp cứu TP. Đà Nẵng tư vấn y tế từ xa, hướng dẫn các thuyền viên trên tàu chăm sóc sức khỏe và yêu cầu thuyền trưởng cho tàu ngưng hành nghề, chuyển hướng chạy về đất liền.

Đến 08 giờ 30 phút ngày 22/3/2020, tình trạng bệnh nhân có chuyển biến xấu với cơn đau dữ dội lan xuống vùng hố chậu phải, nôn mửa, sốt cao, sức khỏe suy yếu. Các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân bị viêm ruột thừa cấp, nếu không được tiếp cận y tế sớm có thể dẫn đến vỡ ruột thừa, đe dọa đến tính mạng.

Thực hiện chỉ đạo nhanh chóng và quyết liệt của Ủy ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn, Trung tâm đã điều động tàu SAR 412 từ Đà Nẵng khẩn trương rời bến cấp cứu cho bệnh nhân tàu QNg 98536 TS.

Đà Nẵng cũng cử 01 ê kíp bác sỹ cùng trang thiết bị cùng đi theo thực hiện nhiệm vụ. Sau nhiều giờ khẩn trương hành trình trên biển, lực lượng cứu nạn hàng hải đã tiếp cận tàu QNg 98536 TS, nhân viên cứu nạn và y bác sỹ nhanh chóng được triển khai cấp cứu cho bệnh nhân. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang tàu SAR 412 để tiếp tục được chăm sóc y tế tích cực và khẩn trương đưa về đất liền.

Lúc 11 giờ 10 phút ngày 23/3/2020, bệnh nhân được tàu SAR 412 đưa về Đà Nẵng an toàn và bàn giao cho cơ quan chức năng.

Nhờ được cấp cứu kịp thời, bệnh nhân bước đầu đã vượt qua cơn nguy kịch, được Trung tâm Cấp cứu TP. Đà Nẵng chuyển vào bệnh viện địa phương để tiếp tục điều trị./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới