Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi

Cựu chiến binh Trần Văn Thái, 66 tuổi, ở bản Yên Thi, xã Lóng Phiêng (Yên Châu) được nhiều người dân trong xã, trong bản biết và quý trọng. Bởi ông không chỉ là cựu chiến binh mẫu mực, mà còn là tấm gương sáng trong việc phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo, xây dựng cuộc sống gia đình, quê hương ngày càng ấm no, hạnh phúc.

Cựu chiến binh Trần Văn Thái trao đổi kinh nghiệm trồng cây ăn quả với hội viên trong chi hội.

Sinh và lớn lên ở quê hương nhãn lồng Hưng Yên. Năm 1974, chàng thanh niên Trần Văn Thái nhập ngũ, được biên chế vào Sư đoàn 324, Quân đoàn 2, trực tiếp tham gia các trận đánh ác liệt tại mặt trận Thừa Thiên - Huế. Tháng 12/1977, ông được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Sau giải phóng miền Nam, ông tiếp tục công tác trong quân đội, đến tháng 10/1984, ông được phục viên xuất ngũ trở về địa phương, hưởng chế độ bệnh binh mất sức 61%.

Năm 1985, ông cùng gia đình lên Sơn La và gắn bó với vùng đất Lóng Phiêng từ đó đến nay. Phát huy tính tiên phong của người đảng viên và truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, tại quê hương mới, ông được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng bản; bí thư chi bộ; cán bộ tư pháp xã và Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã. Đến năm 2007, ông xin nghỉ công tác vì sức yếu, lại mang trong mình thương tật bởi chiến tranh.

Trở về đời thường, vượt lên nỗi đau bệnh tật, cựu chiến binh Trần Văn Thái gương mẫu cùng các hội viên trong Chi hội Cựu chiến binh của bản tích cực tham gia phát triển kinh tế, đi đầu trong việc chuyển đổi cây trồng; vận động và hỗ trợ hội viên cựu chiến binh xây dựng các mô hình phát triển cây trồng, vật nuôi nay đều phát triển tốt, từng bước nâng cao mức sống và thu nhập cho các hội viên trong chi hội. Riêng gia đình ông đã phát triển thành công mô hình trồng cây ăn quả trên đất dốc với diện tích 2ha, gồm xoài, nhãn, mận lai ghép chất lượng cao. Hàng năm, trừ chi phí đầu tư sản xuất, mô hình cây ăn quả của gia đình ông bình quân cho thu nhập trên 70 triệu đồng.

Với 44 năm tuổi Đảng, luôn nỗ lực vượt mọi khó khăn, gương mẫu đi đầu trong các phong trào của địa phương, cựu chiến binh Trần Văn Thái xứng đáng là tấm gương “Bộ đội Cụ Hồ” giữa đời thường.

Đinh Thanh Hiếu (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới