Củng cố tổ chức đảng cơ quan ngành dọc tại huyện Mộc Châu và Vân hồ

Ngày 12/4, Đoàn công tác của Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đã làm việc với tổ chức đảng cơ quan ngành dọc và 1 chi bộ cơ sở (trực thuộc Đảng bộ Khối) đóng trên địa bàn huyện Mộc Châu, Vân Hồ, nắm tình hình hoạt động, củng cố các tổ chức đảng trực thuộc.

                                 

Đoàn công tác Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh làm việc với các tổ chức đảng cơ quan ngành dọc tại huyện Mộc Châu, Vân Hồ.

Trên địa bàn huyện Mộc Châu, Vân Hồ hiện có 12 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở cơ quan ngành dọc và 1 chi bộ cơ sở trực thuộc Đảng ủy Khối, với tổng số 166 đảng viên. Khi thực hiện sắp xếp các chi bộ của các cơ quan thuộc ngành dọc trên địa bàn huyện về trực thuộc đảng bộ cơ sở đã tạo sự thống nhất đồng bộ giữa hệ thống tổ chức đảng với hệ thống cơ quan chuyên môn, tinh giảm bộ máy; thuận lợi cho việc lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao chất lượng, hiệu quả trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị. Tuy nhiên, đảng viên của một số chi bộ phải đi công tác vùng sâu, vùng xa nên ảnh hưởng đến việc sinh hoạt Đảng; việc tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng và bồi dưỡng lý luận chính trị chưa thường xuyên.

           

Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh đề nghị các tổ chức đảng trực thuộc đóng trên địa bàn các huyện Mộc Châu, Vân Hồ tiếp tục đẩy mạnh thực hiện các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, trọng tâm là bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; triển khai công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phòng ngừa sai phạm trong tổ chức đảng và đảng viên; quan tâm công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên...

Mạnh Hùng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới