Công ty TNHH Thuận Anh - Sơn La: Khẳng định uy tín, chất lượng sản phẩm

Với các sản phẩm chế biến từ ngựa, sau gần 3 năm thành lập, Công ty TNHH Thuận Anh - Sơn La, tiểu khu 8, thị trấn Hát Lót (Mai Sơn) đã nhanh chóng xây dựng được thương hiệu, từng bước khẳng định được uy tín, chất lượng sản phẩm.

 

Ông Nguyễn Công Thuận giới thiệu sản phẩm cao ngựa bạch của Công ty.

 

Là người sáng lập thương hiệu các sản phẩm chế biến từ ngựa Thuận Anh, ông Nguyễn Công Thuận, chia sẻ: Bắt đầu kinh doanh từ năm 2005, ban đầu tôi chỉ là buôn bán trung gian đặt mua, vận chuyển ngựa bạch từ làng Phú Bình (Thái Nguyên) lên Sơn La theo đơn đặt hàng trước của người thân, bạn bè, tùy theo nhu cầu, tôi còn cung cấp dịch vụ mổ ngựa và nấu cao tại gia đình. Nhu cầu thị trường ngày một lớn, qua người nhà, bạn bè giới thiệu tôi nhận được thêm nhiều đơn hàng của khách hàng mới, có cả khách mua đổ tìm đến để phân phối trung gian. Trước đây ngựa chỉ được khai thác xương nấu cao, thì giờ đã khai thác triệt để, thịt ngựa được dùng để chế biến giò, xúc xích khá được ưa chuộng. Cùng với đó, để không ngừng mở rộng hoạt động kinh doanh, từng bước xây dựng thương hiệu sản phẩm, tháng 12/2018, tôi chính thức thành lập Công ty TNHH Thuận Anh - Sơn La, chuyên kinh doanh các sản phẩm chế biến từ ngựa, như: Giò, xúc xích và cao ngựa bạch, ngựa mông cổ.

Cuối năm 2019, hoạt động kinh doanh dần ổn định, những trăn trở về xây dựng thương hiệu được giải quyết, Công ty được Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp (Sở Công Thương) hỗ trợ 30 triệu đồng tư vấn, thiết kế nhãn, đặt tên thương mại gắn với sản phẩm hàng hóa; tư vấn thiết kế logo cho sản phẩm hàng hóa; đăng ký bảo hộ tên, nhãn, logo sản phẩm với Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam; cấp văn bằng bảo hộ, đăng ký mã số, mã vạch cho sản phẩm; xây dựng quy trình, quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm hàng hóa; thiết kế, sản xuất mẫu bộ nhận diện in trên bao bì, sản phẩm; tuyên truyền, quảng bá sản phẩm đã đăng ký bảo hộ trên các phương tiện thông tin đại chúng. Đến giữa năm 2020, các sản phẩm cao, giò và xúc xích ngựa bạch, ngựa Mông Cổ của Công ty TNHH Thuận Anh - Sơn La đã đăng ký thành công thương hiệu, có đầy đủ tem, mác nhận diện thương hiệu, trích xuất nguồn gốc, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không chỉ được người tiêu dùng trong tỉnh, mà còn được một số khách hàng ở các tỉnh, thành lân cận biết đến tin dùng. Hoạt động sản xuất, kinh doanh được duy trì quanh năm, cao điểm tập trung vào dịp trước Tết Nguyên đán. Hằng năm, Công ty bán ra thị trường khoảng 1,6 tấn cao ngựa và 6-7 tấn giò, xúc xích ngựa các loại; với giá bán 10 triệu đồng/kg cao ngựa bạch, 3 triệu đồng/kg cao ngựa Mông Cổ, 320.000-350.000 đồng/kg xúc xích hoặc giò ngựa tùy loại, doanh thu trên 3 tỷ đồng/năm.

Bên cạnh đó, để đẩy mạnh nghiên cứu triển khai mô hình nuôi ngựa bạch tại địa phương, Công ty đã đầu tư 200 triệu đồng xây dựng 13 chuồng nuôi ngựa, tổng diện tích 200 m² tại Nà Sản. Đồng thời, đang nghiên cứu và tiếp tục triển khai các mô hình nuôi ngựa khác tại địa phương, vừa cung cấp nguyên liệu chế biến tại chỗ, vừa tạo việc làm cho lao động trên địa bàn. Hiện, Công ty đặt mua và thuê người nuôi, chăm sóc ngựa bạch ngay tại làng Phú Bình. Khi khách có nhu cầu, ngựa được chuyển từ Thái Nguyên lên Sơn La để chế biến. Tuy nhiên, thị trường tiêu thụ ngựa còn đang hạn chế, mới chỉ tập trung vào dịp Tết Nguyên đán, Công ty đang tích cực đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến người tiêu dùng, đồng thời kết nối đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm.

Mạnh dạn trong phát triển kinh doanh, chế biến các sản phẩm từ ngựa, Công ty TNHH Thuận Anh - Sơn La đã xây dựng được thương hiệu, tạo sự phát triển bền vững của sản phẩm.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới