Công tác bảo đảm an ninh trật tự ở Đông Sang

Là lực lượng nòng cốt có vai trò giữ vững an ninh trật tự tại cơ sở, những năm qua, Công an xã Đông Sang (Mộc Châu) luôn làm tốt công tác nắm tình hình, tuyên truyền pháp luật, giữ gìn ANTT, góp phần mang lại bình yên cho nhân dân.

 

Lực lượng công an xã Đông Sang tuyên truyền công tác bảo đảm an ninh trật tự cho nhân dân trên địa bàn.

Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác giữ gìn ANTT cơ sở, Công an xã Đông Sang chủ động phân công nhiệm vụ cho các công an viên để bám sát địa bàn các bản, nắm chắc tình hình hoạt động của các loại tội phạm, những hành vi vi phạm pháp luật, từ đó phát hiện, giải quyết dứt điểm các vụ việc ngay từ cơ sở, không để nảy sinh những vấn đề phức tạp. Công an xã đã tổ chức rà soát, lập danh sách theo dõi các đối tượng có tiền án, tiền sự, các đối tượng quản lý theo quy định của pháp luật, nhất là số đối tượng hoạt động trộm cắp, sử dụng trái phép chất ma túy... để có biện pháp quản lý. Đồng thời, củng cố, duy trì, hoạt động có hiệu quả 12 tổ an ninh nhân dân và 74 nhóm liên gia tự quản; phát huy vai trò của các trưởng bản, người có uy tín, trưởng dòng họ; phối hợp với các đoàn thể tại địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật cho nhân dân, nâng cao ý thức cảnh giác, đấu tranh, tố giác tội phạm, bài trừ các tệ nạn xã hội. Đồng thời, ban hành kế hoạch phối hợp triển khai thực hiện cuộc vận động, thành lập các tổ công tác tham mưu giúp BCĐ 2968 xã phối hợp các đoàn thể, bản kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc tổ chức thực hiện, phát động nhân dân tố giác, phát giác các loại tội phạm, ký cam kết đảm bảo ANTT.

Ông Phạm Văn Giang, Chủ tịch UBND xã, cho biết: Đến nay, xã Đông Sang đã cơ bản hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới, kết quả đó có sự đóng góp của Ban Công an xã trong việc giữ vững tiêu chí về an ninh, trật tự xã hội. Công an xã đã đặc biệt chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến nhân dân, đẩy mạnh công tác phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, góp phần đẩy mạnh phát triển KT- XH.

 Với 29 công an viên, được phân công bố trí tại các bản phức tạp về ma túy và ANTT, chú trọng bảo đảm ANTT tại các khu, điểm nghỉ dưỡng có đông khách du lịch, như khu vực Rừng thông bản Áng; các khu nhà nghỉ cộng đồng. Từ đầu năm đến nay, lực lượng công an xã Đông Sang đã phát hiện 12 vụ vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy với 15 đối tượng, thu giữ 55 viên ma túy tổng hợp, 2.49 gram hêrôin; phát hiện và bắt giữ 1 vụ với 1 đối đối tượng; thu nộp 26 khẩu súng, nòng súng các loại; toàn xã có 148 người nghiện ma túy được lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tại các trung tâm.

Đồng chí Nguyễn Văn Dũng, Trưởng Công an xã Đông Sang thông tin: Trong thời gian tới, để đảm bảo tình hình ANTT tại cơ sở trong các dịp lễ, đặc biệt là ngày lễ Quốc khánh 2/9, lực lượng công an xã sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm tra đối với những cơ sở lưu trú khách du lịch; phối hợp với Ban CHQS xã, dân quân tự vệ và đặc biệt là vận động nhân dân tham gia thực hiện tốt các nội dung giữ gìn ANTT; tăng cường các đợt truy quét các đối tượng buôn bán, sử dụng trái phép chất ma túy và gây rối trật tự công cộng để góp phần giữ vững ANTT tại cơ sở.

Đức Anh (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới