Công đoàn ngành Giáo dục: Triển khai nhiệm vụ công đoàn năm học 2017-2018

Ngày 19/8, Công đoàn ngành Giáo dục đã tổ chức tổng kết hoạt động công đoàn năm học 2016-2017; triển khai nhiệm vụ năm học 2017-2018.

 

Đại diện các tập thể nhận Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh.

Năm học 2016-2017, tổ chức Công đoàn ngành Giáo dục các cấp tiếp tục được củng cố và phát triển. Phối hợp với chuyên môn triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ năm học; thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng và chăm lo đời sống cho cán bộ giáo viên, người lao động. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động tiếp tục được triển khai có hiệu quả, nhất là cuộc vận động “Hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn”; ủng hộ quỹ “Xã hội từ thiện” và “Mái ấm Công đoàn”; đã hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở cho 2 giáo viên (30 triệu đồng/giáo viên) và nhiều đồ dùng học tập, quần áo, chăn ấm với tổng trị giá hơn 240 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó, học sinh bán trú. Đặc biệt, Công đoàn ngành Giáo dục các cấp trong tỉnh đã tổ chức quyên góp, hỗ trợ tiền và đồ dùng thiết yếu cho các đơn vị trường học, đoàn viên lao động và bà con bị thiệt hại do mưa lũ vừa xảy ra tại huyện Mường La với tổng trị giá khoảng 500 triệu đồng.

Năm học 2017-2018, Công đoàn ngành Giáo dục tiếp tục đổi mới hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; tiếp tục triển khai kế hoạch tổ chức Đại hội Công đoàn ngành Giáo dục; thực hiện tốt chức năng chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên, người lao động; hưởng ứng và triển khai thực hiện tốt các cuộc vận động và phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động; phối hợp với chuyên môn đồng cấp triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ năm học.

Nhân dịp này, Công đoàn ngành Giáo dục Việt Nam đã tặng Bằng khen chuyên đề “Dạy tốt, học tốt” cho 5 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 4 tập thể, 15 cá nhân; Công đoàn ngành Giáo dục tỉnh tặng Giấy khen cho 4 tập thể, 285 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm học 2016-2017.

Phạm Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới