Công đoàn cơ sở quan tâm chăm lo đời sống cán bộ viên chức

Những năm qua, Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng luôn đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, chăm lo thiết thực đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng cho cán bộ, viên chức, người lao động, giúp họ thêm yên tâm công tác, hoàn thành tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao.

Sở Xây dựng tặng quà các hộ nghèo xã Tường Phong (Phù Yên).

Ảnh: P.V

Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng và các tổ chức đoàn thể, các phòng ban chuyên môn thường xuyên tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới 41 cán bộ, đoàn viên. Thông qua các buổi đọc báo đầu giờ sáng và giao ban công tác chuyên môn hàng tháng, Công đoàn cơ sở lồng ghép tuyên truyền các công văn, chỉ đạo của công đoàn các cấp, nâng cao nhận thức, kiến thức về mọi mặt cho các đoàn viên. Hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở phối hợp với chính quyền phát động các phong trào thi đua yêu nước, chào mừng các ngày lễ, kỷ niệm, như: Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam... Thông qua các hoạt động đó, 100% đoàn viên chấp hành phân công, sẵn sàng nhận nhiệm vụ tại vùng sâu, vùng xa, bảo đảm hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, không vi phạm Luật giao thông, không mắc tệ nạn xã hội, thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành.

Ban Chấp hành Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng còn thường xuyên theo dõi, kiểm tra việc thực hiện chế độ tiền lương, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và các chế độ chính sách khác liên quan đến đoàn viên. Đồng thời, rà soát hợp đồng lao động, các chế độ chính sách đối với cán bộ công đoàn, quy chế chi tiêu nội bộ, phát hiện những vướng mắc, bất cập, kịp thời có ý kiến với cấp thẩm quyền giải quyết hoặc vận dụng theo hướng có lợi nhất cho người lao động. Qua hội nghị cán bộ, công chức, viên chức hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn tổng hợp các đề xuất, kiến nghị của đoàn viên về điều chỉnh nội quy, quy chế, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho CBVC, người lao động. Đồng thời, tổ chức các chuyến tham quan, học tập trao đổi kinh nghiệm; tổ chức thăm hỏi, động viên CBVC, người lao động lúc ốm đau, thai sản, việc hiếu, hỷ; duy trì các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; khen thưởng, tặng quà các cháu con em cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có thành tích trong học tập, rèn luyện; vận động đoàn viên đóng góp hàng chục triệu đồng ủng hộ các quỹ từ thiện. Từ tháng 7/2017, được phân công giúp đỡ, hỗ trợ xã Tường Phong (Phù Yên), Công đoàn cơ sở đã vận động cán bộ, đoàn viên cùng các tổ chức đoàn thể đóng góp tiền bạc, vật chất thăm, tặng quà các gia đình nghèo, hoàn cảnh khó khăn, ủng hộ Quỹ vì người nghèo, Quỹ người có công với cách mạng về nhà ở... đạt tổng giá trị gần 50 triệu đồng.

Tiếp tục đổi mới hoạt động, hướng về cơ sở, tập trung cho việc thực hiện chức năng chủ yếu của tổ chức công đoàn và đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của người lao động, Công đoàn cơ sở Sở Xây dựng thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở, làm tốt chức năng giám sát, phản biện; tham gia góp ý và triển khai các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến ngành Xây dựng và người lao động, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên; quan tâm thực hiện chế độ, chính sách ưu tiên, ưu đãi đặc thù ngành nghề, vùng miền; đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động theo hướng thiết thực, hiệu quả gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của ngành, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị, địa phương, phấn đấu đạt công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc năm 2019, giới thiệu 2-4 đoàn viên ưu tú cho cấp ủy Đảng bồi dưỡng, xem xét kết nạp.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới