Cô giáo vùng cao giàu lòng nhân ái

Năm 2002, tốt nghiệp Trường Đại học Tây Bắc, cô giáo trẻ Đào Thị Hiếu về huyện Quỳnh Nhai công tác. Với lòng yêu nghề cô luôn phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao. Cô đã tham gia giảng dạy ở những xã khó khăn như: Cà Nàng, Mường Giôn và hiện là giáo viên toán ở Trường THCS Mường Giàng.

20 năm tuổi nghề, cũng là từng đó thời gian, cô Hiếu tích cực tham gia làm công tác từ thiện. Cô Hiếu chia sẻ: Trong cuộc sống có rất nhiều trường hợp khó khăn cần được giúp đỡ, nhất là trẻ em ở vùng sâu, vùng xa. Xuất phát suy nghĩ đó, tôi đã tham gia các hoạt động từ thiện với mong muốn chia sẻ, góp phần giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tôi cảm thấy rất vui vẻ và cảm thấy cuộc sống có ý nghĩa hơn.

Cô giáo Đào Thị Hiếu phát cháo từ thiện cho các bệnh nhân hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện đa khoa huyện Quỳnh Nhai.

Để hoạt động từ thiện đạt hiệu quả, cô đã thông qua Hội Chữ thập đỏ huyện Quỳnh Nhai, cùng Đoàn thanh niên các xã rà soát những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn; phối hợp cùng các nhà hảo tâm, bạn bè, đồng nghiệp cùng thực hiện nhiều chương trình quyên góp, hỗ trợ tiền, lương thực, thực phẩm để giúp đỡ những trường hợp đó. Đối với những học sinh nghèo vượt khó, cô Hiếu cùng những người bạn, đồng nghiệp và các nhà hảo tâm hỗ trợ quần áo, sách, vở và tự tay mua sắm từng bộ đồ dùng học tập, cặp sách, lương thực, thực phẩm, giúp các em vơi đi phần nào những khó khăn trong cuộc sống. Đặc biệt, cô đã kết nối cùng với Hội doanh nghiệp Giáp Tý Việt Nam kêu gọi và hỗ trợ xây dựng 2 phòng học và các công trình phụ cho điểm trường mầm non bản Cha Có, xã Mường Giôn, tổng trị giá 475 triệu đồng. Bên cạnh đó, chia sẻ khó khăn với những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Nhai, cô Hiếu cùng các y, bác sỹ của Bệnh viện thực hiện chương trình “Nồi cháo tình thương” vào sáng thứ 5 hàng tuần.

Từ năm 2021 đến nay, cô giáo Đào Thị Hiếu đã cùng các đội thiện nguyện và các nhà hảo tâm tổ chức 14 chương trình từ thiện tặng sách, vở, ba lô và dụng cụ học tập cho học sinh THCS ở xã Mường Giàng, Mường Giôn; tặng lợn 36 con lợn giống cho các hộ nghèo xã Mường Giàng; tặng quần áo, giày dép và thiết bị hỗ trợ việc học tập cho một số điểm trường khó khăn trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai… với tổng số tiền trên 200 triệu đồng.

Với những hoạt động nhân ái, những việc làm đầy tình người và có sức lan tỏa trong xã hội của cô giáo Đào Thị Hiếu đã tô điểm thêm những hình ảnh đẹp về người giáo viên vùng cao.

Đức Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới