Cô giáo tiếng Anh tâm huyết với nghề

Luôn trăn trở với việc làm sao để học sinh thích học ngoại ngữ, vượt qua các kỳ thi dễ dàng, cô Mùi Thị Oai, giáo viên môn tiếng Anh, Trường THPT Yên Châu đã có nhiều giải pháp sáng tạo, kinh nghiệm hay để thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ của học sinh.

Một giờ dạy của cô giáo Mùi Thị Oai.

Với niềm yêu thích nghề giáo từ khi còn nhỏ, ngay sau khi tốt nghiệp THPT Phù Yên, cô Mùi Thị Oai đã lựa chọn học ngành học sư phạm tiếng Anh, Trường Đại học Tây Bắc. Năm 2009, cô về giảng dạy tại Trường THPT Yên Châu. Niềm đam mê nghề nghiệp luôn thôi thúc cô tìm ra các phương pháp giảng dạy để giúp học sinh học tốt môn tiếng Anh. Mỗi phương pháp, sáng kiến luôn được cô đầu tư, khai thác, vận dụng nhuần nhuyễn trở thành “bí kíp” cho học sinh học tập. Đặc biệt, năm học 2018-2019, sáng kiến kinh nghiệm “Sử dụng phần mềm Quizizz trong thiết kế bài tập ở nhà để nâng cao kết quả học tập môn tiếng Anh” của cô được Sở Giáo dục và Đào tạo đánh giá có tính ứng dụng cao, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học môn tiếng Anh.

Cô Oai tâm sự: Tiếng Anh là một trong ba môn học bắt buộc dự thi THPT Quốc gia. Để nâng cao chất lượng học tập của học sinh, khơi dậy tình yêu và hứng thú với môn học thì vai trò của người giáo viên vô cùng quan trọng. Do vậy, ngay từ những năm đầu bước vào nghề, tôi luôn nỗ lực tìm tòi phương pháp giảng dạy mới, sinh động. Ngoài việc truyền đạt những kiến thức trên lớp, tôi luôn chú trọng đến việc giao bài tập về nhà cho học sinh, giúp các em củng cố kiến thức trọng tâm và rèn kĩ năng thực hành môn tiếng Anh.

Tìm hiểu được biết, với thời lượng tiết học chỉ 45 phút, giáo viên chủ yếu tập trung truyền đạt những kiến thức mới cho học sinh, thời gian để chữa bài tập ở nhà rất ít, dẫn đến tình trạng học sinh lười làm bài tập về nhà, còn sao chép bài của bạn, chép từ sách giải. Do đó, để hình thành và rèn luyện cho học sinh kỹ năng làm bài tốt nhất, cô Oai đã đưa sáng kiến kinh nghiệm “Sử dụng phần mềm Quizizz trong thiết kế bài tập ở nhà” vào giảng dạy. Phần mềm Quizizz là công cụ học tập có nhiều tiện ích, có thể kết hợp vào ôn tập, đánh giá và hỗ trợ học sinh trong học tập. Bài tập về nhà trên phần mềm được thiết kế dưới dạng trò chơi. Câu hỏi và đáp án hiển thị trên màn hình thiết bị người chơi, mỗi người chơi có một tiến trình chơi riêng, thứ tự các lựa chọn trả lời khác nhau. Sau khi kết thúc bài tập có bảng xếp thứ hạng người chơi, có các thống kê chi tiết (tỉ lệ số người có đáp án đúng-sai, trung bình khoảng thời gian trả lời cho một câu hỏi, hiển thị những trả lời đúng-sai của từng người chơi, giúp giáo viên có thể kiểm soát được chất lượng).

Sáng kiến áp dụng phần mềm Quizizz vào giảng dạy giúp bài học trở nên sinh động hơn, học sinh hào hứng tham gia xây dựng bài và tiếp thu bài hiệu quả hơn. Mỗi tiết học do cô Oai lên lớp đều thú vị, sôi nổi, được học sinh đón chờ. Em Quàng Thị Hoài, học sinh lớp 11B4 chia sẻ: Trước đây, môn tiếng Anh đối với em rất khó tiếp thu; từ khi được cô Oai đưa phần mềm Quizizz giao bài tập về nhà, chúng em nắm được cách làm của các dạng bài, kết quả học tập của em đã được cải thiện rất nhiều. Học trên phần mềm, làm bài tập dễ dàng, thoải mái, không bị áp lực; đặc biệt được cạnh tranh, thi đua nhau trong học tập vì phần mềm có phần xếp thứ hạng, điều này làm chúng em rất hứng thú với việc làm bài tập về nhà. Với phương pháp và cách giảng dạy độc đáo, cô luôn mang đến cho lớp những tiết tiếng Anh sôi nổi, giúp chúng em yêu thích môn học hơn.

10 năm gắn bó với nghề, cô Oai luôn miệt mài vun đắp tình yêu tiếng Anh cho nhiều thế hệ học sinh. Với những thành tích đạt được, nhiều năm liền, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi trường; đặc biệt vừa qua, cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, được huyện, tỉnh và ngành Giáo dục và Đào tạo biểu dương, khen thưởng.

Nhận xét về cô giáo Mùi Thị Oai, cô giáo Lương Thị Bích Liên, Tổ phó Tổ Thể dục - Ngoại ngữ cho biết: Sáng kiến kinh nghiệm của cô Oai đã khơi dậy niềm hứng thú, đam mê đối với môn học, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng môn tiếng Anh tại trường. Với chuyên môn vững vàng, sự tận tâm hết lòng vì công việc, cô Oai luôn là tấm gương sáng, được nhà trường, đồng nghiệp, phụ huynh và học trò tin tưởng, yêu quý.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới