Cô giáo tâm huyết với nghề

Tròn 14 năm trong nghề, với sự tận tâm, lòng nhiệt huyết, yêu nghề, cô giáo Nguyễn Thị Lệ, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Tân Lang (Phù Yên) đã có nhiều sáng tạo trong dạy học cũng như trong công tác quản lý tại đơn vị, được đồng nghiệp, học sinh quý mến.

 

 

Cô giáo Nguyễn Thị Lệ trong giờ dạy môn Ngữ Văn.

 

Năm 2006, tốt nghiệp khoa Ngữ văn, Trường đại học Tây Bắc, cô Nguyễn Thị Lệ về giảng dạy tại Trường THPT Tân Lang khi trường vừa thành lập. Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ và vì học sinh thân yêu, cô Lệ luôn cố gắng tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức người giáo viên, không ngừng học hỏi, trau dồi kiến thức để có những bài giảng hay, phương pháp giảng dạy khoa học; tích cực tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi môn Ngữ văn cho nhà trường. Chia sẻ kinh nghiệm ôn luyện học sinh giỏi, cô Lệ nói: Để giúp các em nâng cao kỹ năng làm bài, ngoài yêu cầu nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa, tôi còn khuyến khích các em tìm hiểu những kiến thức trong đời sống thực tế bằng việc chăm đọc báo, theo dõi thông tin chính thống trên các phương tiện truyền thông để biết vận dụng, liên hệ vào bài viết. Từ phương pháp này, hàng năm, trường đều có học sinh giỏi Ngữ văn cấp tỉnh. 5 năm học gần đây, các đội tuyển học sinh giỏi môn Ngữ văn do cô bồi dưỡng đều có học sinh đạt giải cao (2 giải nhì, 4 giải ba và 9 giải khuyến khích cấp tỉnh).

 

Nhiều sáng kiến kinh nghiệm trong chuyên môn để nâng cao hiệu quả dạy và học của cô Lệ được Hội đồng thi đua nhà trường, đánh giá cao. Điển hình là sáng kiến “Quản lý hoạt động dạy học và ôn tập theo hình thức phân loại đối tượng học sinh nhằm nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp THPT tại Trường THPT Tân Lang”. Theo đó, căn cứ vào kết quả khảo sát, đánh giá quá trình học tập của học sinh do giáo viên bộ môn trực tiếp giảng dạy để phân hóa học sinh theo 3 nhóm: Giỏi - khá, trung bình, yếu. Sau đó, phân lớp, xếp thời khóa biểu ôn củng cố nâng cao kiến thức từ cơ bản đến khó; tổ chức kiểm tra theo chuyên đề; họp đánh giá, phân tích tồn tại, hạn chế để có định hướng cải thiện điểm số cho từng học sinh. Sáng kiến được ứng dụng thành công từ năm học 2018-2019, đã góp phần nâng cao chất lượng hai mặt giáo dục và chất lượng thi tốt nghiệp THPT của nhà trường ngày càng được nâng lên. Riêng năm học 2019-2020, số học sinh khá, giỏi chiếm 44%; tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THPT năm 2020 đạt 99,5% (đứng ở vị trí tốp đầu của các trường THPT toàn tỉnh).

 

Với những nỗ lực cố gắng trong giảng dạy, cô Lệ được bổ nhiệm Phó Hiệu trưởng nhà trường; là Phó Bí thư chi bộ. Với nhiệm vụ được giao, cô chủ động cùng tập thể cấp ủy, lãnh đạo đơn vị bàn bạc, xây dựng các nghị quyết về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, giáo viên; xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh. Đến nay, Chi bộ nhà trường đã có 28 đảng viên, 100% đảng viên là giáo viên dạy giỏi cấp trường. 5 năm liền, Chi bộ được Huyện ủy Phù Yên công nhận là tổ chức cơ sở đảng trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Cùng với đó, bằng tấm lòng nhân ái, cô phối hợp với công đoàn, tổ nữ công và hội khuyến học nhận đỡ đầu cho 15 học sinh; tổ chức dạy học phụ đạo bù đắp kiến thức miễn phí cho học sinh yếu, học sinh ở bán trú tại trường 3 buổi/tuần...

 

Ghi nhận những thành tích đạt được, cô giáo Nguyễn Thị Lệ đã được các cấp, các ngành tặng thưởng nhiều giấy khen, danh hiệu. Đây chính là động lực để cô cùng với tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục.

Lò Thái
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới