“Cô gái vàng” của thể thao Sơn La

Tham gia SEA Games 30 diễn ra tại Philippines vừa qua, cô gái dân tộc Thái Bạc Thị Khiêm đã thi đấu tỏa sáng, xuất sắc giành Huy chương Vàng Taekwondo hạng dưới 67kg, mang vinh quang về cho Tổ quốc, làm rạng danh thể thao tỉnh nhà.

 

 

Vận động viên Bạc Thị Khiêm (ngoài cùng bên phải) nhận Giấy khen của Hội Khuyến học tỉnh.

 

Bạc Thị Khiêm sinh năm 2000, ở bản Xa, xã Mường Giôn (Quỳnh Nhai). Năm 2012, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh có đợt tuyển sinh tại huyện Quỳnh Nhai, em đã mạnh dạn đăng ký tham gia, khi đó, huấn luyện viên môn Taekwondo Mùi Anh Tuất đã phát hiện ra năng khiếu và chọn em vào đội tuyển của tỉnh. Những ngày đầu tập luyện bộ môn này, Khiêm khá bỡ ngỡ và gặp không ít chấn thương, em định bỏ cuộc, nhưng được sự động viên của huấn luyện viên, Khiêm đã vượt qua khó khăn, tiếp tục kiên trì, nỗ lực tập luyện. Ngay trong năm 2013, Khiêm giành Huy chương Bạc Giải vô địch Taekwondo lứa tuổi trẻ toàn quốc. Năm 2015, Khiêm được chọn vào đội tuyển quốc gia, tại đây, ngoài việc hoàn thành khối lượng bài tập khá lớn theo giáo án của ban huấn luyện, Khiêm còn dành thời gian tập các bài tập bổ trợ, nghiên cứu các trận thi đấu đỉnh cao để nâng cao kỹ thuật. Luyện tập trong môi trường chuyên nghiệp, bài bản, tài năng của Khiêm được phát triển nhanh chóng. Không phụ sự mong mỏi của ban huấn luyện, Khiêm giành được nhiều huy chương vàng các giải trong nước và quốc tế, như tại Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc (2016), Giải vô địch Taekwondo Đông Nam Á (2017), Đại hội Thể dục Thể thao toàn quốc (2018), Giải vô địch Taekwondo quốc gia (2019)... Đặc biệt, tại SEA Games 30, Khiêm đã chiến thắng thuyết phục trước vận động viên của nước chủ nhà Philippines, giành Huy chương Vàng ở hạng cân dưới 67 kg.

Chia sẻ kỷ niệm trong đợt thi đấu tại SEA Games 30, Khiêm phấn khởi nói: Khi biết mình được lựa chọn vào đội hình thi đấu Taekwondo tại SEA Games 30, em cảm thấy rất hạnh phúc, tự nhủ bản thân phải nỗ lực thi đấu vì màu cờ, sắc áo của Tổ quốc. Đáng nhớ nhất ở trong trận chung kết, em đã có khoảng thời gian khó khăn trước nữ vận động viên nước chủ nhà Philippines và luôn ở trong thế rượt đuổi tỉ số với đối thủ, phải thi đấu thêm hiệp phụ. Được sự động viên, điều chỉnh hợp lý về chiến thuật của ban huấn luyện, em gạt bỏ tâm lý, quyết tâm tấn công, khai thác đúng điểm yếu của đối thủ và giành chiến thắng.

Là người trực tiếp hướng dẫn tập luyện cho Khiêm từ những ngày đầu, huấn luyện viên Mùi Anh Tuất, Trưởng phòng Thể thao thành tích cao, Trung tâm huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao tỉnh, cho biết: Vận động viên Khiêm có thể hình lý tưởng, dẻo dai, đặc biệt có năng khiếu với bộ môn Teakwondo. Thành tích tại SEA Games 30 vừa qua đã đánh giá đúng năng lực của em, đây cũng là Huy chương Vàng đầu tiên của thể thao tỉnh Sơn La đạt được tại đấu trường SEA Games. Tin tưởng em sẽ tiếp tục giữ vững phong độ thi đấu và không ngừng tập luyện để giành thêm nhiều thành tích cao hơn nữa.

Nói với chúng tôi về dự định trong thời gian tới, Khiêm chia sẻ: Em nhất định sẽ không “ngủ” quên trong chiến thắng. Trước mắt, em nỗ lực luyện tập để chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020 tại Tokyo (Nhật Bản) thi đấu thật tốt để có thành tích cao, mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Thủy Ngân
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới