Cô gái người Dao vinh dự được triệu tập vào tuyển bóng đá nữ Việt Nam

Sinh ra và lớn lên ở bản Suối Bon, xã Lóng Luông (Vân Hồ) trong một gia đình không có truyền thống thể thao, nhưng Đặng Thị Mai (sinh năm 2004), dân tộc Dao, lại có năng khiếu và niềm đam mê đặc biệt dành cho môn “thể thao vua”.

Với kỹ thuật và thể lực nổi trội trong đội tuyển bóng đá nữ của tỉnh, Đặng Thị Mai vừa vinh dự được huấn luyện viên Mai Đức Chung, Huấn luyện viên Trưởng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam, triệu tập vào tuyển bóng đá nữ Việt Nam để tập luyện chuẩn bị thi đấu vòng loại Asian Cup nữ 2022.

           

Cầu thủ nữ Đặng Thị Mai đang thực hiện các bài tập cùng với tuyển quốc gia. 

           Ảnh: Nhân vật cung cấp

           

Nhiệt huyết, nhanh nhẹn, quyết liệt trong tập luyện và thi đấu trên sân cỏ, nhưng khi tiếp xúc, trò chuyện với Mai, em khá rụt dè, bẽn lẽn. Tranh thủ trò chuyện khi Mai vừa thực hiện các bài tập xong, mồ hôi vẫn ròng ròng trên gương mặt rám nắng do tập luyện ngoài trời thường xuyên, Mai chia sẻ: Từ khi còn nhỏ, em đã rất thích vận động, chơi các môn thể thao. Ở bản, các anh chị rủ đi đá bóng là em đi ngay, rồi đam mê với trái bóng lúc nào không hay. Năm học lớp 8, cô giáo chủ nhiệm thông báo có huấn luyện viên trên tỉnh xuống trường để kiểm tra tuyển chọn VĐV năng khiếu môn bóng đá, kiểm tra các động tác như bật xa, tâng bóng... em rất hứng thú thể hiện. Ngay tối hôm đó, cô giáo chủ nhiệm gọi điện cho mẹ em thông báo là “Chúc mừng gia đình, em Mai được tuyển vào đội tuyển bóng đá nữ của tỉnh”. Cả gia đình em vui lắm! Sau đó, em được lên Trung tâm huấn luyện thể thao tỉnh để tham gia tập luyện trong đội bóng đá nữ từ năm 2017 đến giờ.

           

Đánh giá về cô học trò, Huấn luyện viên Lường Văn Chuyên, Câu lạc bộ bóng đá tỉnh Sơn La, nhận xét: Với năng khiếu vốn có và sự chăm chỉ tập luyện, Mai tiếp thu rất nhanh sự truyền đạt của huấn luyện viên, thực hiện tốt các kỹ thuật, bài tập thể lực. Chính vì vậy, Mai được đảm nhận vai trò chơi ở vị trí tiền đạo hoặc tiền vệ, vị trí đòi hỏi sự nhanh nhẹn, năng động và chuẩn xác trong từng động tác.

           

Ý thức được vai trò, trách nhiệm của mình, Mai rất chăm chỉ luyện tập, học hỏi kinh nghiệm của các chị đi trước và chịu khó xem lại các clip kỹ thuật để áp dụng cách luyện tập sao cho phù hợp với thể hình cũng như vị trí của mình. Mai chia sẻ thêm: “Em rất hào hứng và phấn khởi khi được triệu tập vào đội tuyển bóng đá nữ quốc gia. Những ngày đầu tập luyện ở tuyển quốc gia, em thấy cường độ luyện tập cao hơn, kỹ thuật khó hơn, các bài tập mới nên đòi hỏi sự tập trung cao, chăm chỉ. Em luôn tâm niệm trong mỗi trận đấu hay khi rèn luyện phải nỗ lực hết mức có thể, để đáp ứng yêu cầu thi đấu và theo kịp các chị, các bạn, xứng đáng với niềm tin của Ban huấn luyện và đồng đội dành cho mình. Đây là môn thi đấu đòi hỏi sự đoàn kết, kỷ luật rất cao, sự động viên và tín nhiệm của Ban huấn luyện chính là động lực tinh thần để em quyết tâm rèn luyện phấn đấu được tuyển chọn vào đội hình thi đấu chính thức tham dự Asian Cup nữ 2022.

           

Cầu thủ nữ Đặng Thị Mai đang thực hiện các bài tập cùng với tuyển quốc gia. 

Ảnh: Nhân vật cung cấp

           

Chuẩn bị tham gia thi đấu vòng loại ASIAN Cup nữ 2022, đợt tập trung lần này, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam có 34 cầu thủ được đánh giá xuất sắc nhất của 6 Câu lạc bộ, đây là lần thứ hai đội bóng nữ Sơn La có một tuyển thủ trong đội hình tuyển bóng đá nữ Việt Nam. Đây cũng là cơ hội để Mai được tiếp cận với các kỹ thuật nâng cao, bài tập mới, môi trường luyện tập tốt hơn để có thêm kinh nghiệm nâng cao kỹ thuật của bản thân.  

           

Theo kế hoạch, đợt tập trung lần này của tuyển nữ Việt Nam chia thành ba giai đoạn. Giai đoạn đầu, các cầu thủ tập huấn tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, tại Hà Nội. Ngày 1/8, toàn đội tập huấn ở Cẩm Phả (Quảng Ninh), nơi có bãi biển giúp các cầu thủ thay đổi không khí trong khoảng hai tuần. Ở giai đoạn tập huấn cuối cùng trong nước, toàn đội sẽ quay về Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Dự kiến đầu tháng 9, nếu thuận lợi, toàn đội sẽ đi tập huấn nước ngoài với 2 trận đấu giao hữu. Ngày 6/9, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bay sang Tajikistan để làm quen khí hậu và sân tập trước khi chính thức bước vào tham dự giải. Theo kết quả bốc thăm, đội tuyển nữ Việt Nam (hạng 33 Thế giới) sẽ nằm ở bảng B được đánh giá là rất nhẹ với các đội Tajikistan (hạng 135 Thế giới), đội Maldives (hạng 144 Thế giới) và đội Afghanistan (hạng 152 Thế giới).

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới