CLB dưỡng sinh - sân chơi vui, khỏe cho người cao tuổi

“Sống vui, sống khỏe, sống có ích”, là phương châm hoạt động của câu lạc bộ (CLB) dưỡng sinh tổ 10, phường Chiềng Lề (Thành phố) trong nhiều năm nay. CLB đã trở thành mái nhà chung để người cao tuổi (NCT) giao lưu, rèn luyện sức khỏe và chia sẻ những vui buồn trong cuộc sống.

Một buổi tập của các thành viên CLB dưỡng sinh tổ 10, phường Chiềng Lề (Thành phố).

Xuất phát từ nhu cầu rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho người cao tuổi, tháng 1/2017, CLB dưỡng sinh tổ 10 phường Chiềng Lề được thành lập, với 15 thành viên. Đến nay, CLB có 28 thành viên là những cán bộ hưu trí, nội trợ, nông dân, độ tuổi từ 52 đến 80 tham gia sinh hoạt. Các thành viên chia làm 2 nhóm, luyện tập vào các ngày trong tuần, buổi sáng từ 5-6 giờ và buổi chiều từ 15-16 giờ tại nhà văn hóa của tổ, luyện tập các bài tập dưỡng sinh theo sự hướng dẫn của Ban Chủ nhiệm CLB. Bà Hà Thúy Lịch, Chủ nhiệm CLB cho biết: Có 11 bài thể dục dưỡng sinh, gồm 56 động tác, thái cực quyền 24 thức, gậy ngắn... và 12 bài nhảy (pachata, chachacha, disco...), được chia thành các bài tập nhỏ, phù hợp với mọi lứa tuổi của các thành viên. Các động tác đơn giản, dễ tập, dễ nhớ, tác động trực tiếp vào các đường kinh lạc trong cơ thể, giúp lưu thông khí huyết, cân bằng âm dương, phục hồi và nâng cao sức khỏe, phòng ngừa triệu chứng bệnh xương khớp, huyết áp, tim mạch... CLB đã vận động các thành viên quyên góp tiền xây dựng quỹ với mức 200 nghìn đồng/người/năm, sử dụng mua sắm quần áo, dụng cụ tập luyện, tổ chức thăm hỏi, động viên thành viên lúc ốm đau và giúp đỡ các gia đình thành viên khó khăn.

Tham gia CLB, ngoài việc được rèn luyện sức khỏe, các thành viên còn giao lưu, gặp gỡ, động viên nhau sống vui, sống khỏe. Bà Lò Pha Hiêm, thành viên CLB chia sẻ: Các bài tập phối hợp những động tác di chuyển giữa tay chân, nhịp thở, liên hoàn không nhanh, không chậm, phù hợp với sức khỏe và thể trạng của mỗi người, giúp cho khí huyết lưu thông, cơ thể khỏe mạnh và hơn hết là tinh thần luôn lạc quan, vui vẻ. Còn cụ Hà Thị Xuân Sinh, 73 tuổi, tham gia CLB từ khi mới thành lập, chia sẻ: Tôi thường bị mất ngủ, sức khỏe yếu, nhất là khi thời tiết thay đổi chân tay đau ê ẩm, nhờ tập luyện thể dục dưỡng sinh đều đặn, tôi thấy khỏe hơn, ăn ngon, ngủ tốt, thêm nữa lại được giao lưu, chia sẻ, động viên với các thành viên trong CLB.

Ngoài những bài tập căn bản, CLB còn thường xuyên cập nhật những bài tập mới, tích cực tham gia phong trào văn hóa văn nghệ vào những ngày lễ trên địa bàn. Đồng thời, giao lưu với các CLB dưỡng sinh khác ở các địa phương trong và ngoài tỉnh. Vừa qua, CLB đã đại diện các CLB dưỡng sinh trong tỉnh tham gia Liên hoan nghệ thuật NCT Cụm thi đua số 1 tại tỉnh Điện Biên, với tiết mục múa “Khúc hát ru người mẹ lính” và đoạt giải nhất.

Có thể nói, CLB dưỡng sinh tổ 10 phường Chiềng Lề đã thực sự là sân chơi bổ ích, giúp người cao tuổi trên địa bàn sống vui, sống khỏe, sống có ích, động viên họ gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương, nhắc nhở con cháu phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ... và là điểm tựa tinh thần để con cháu yên tâm công tác, học tập và sản xuất.

Hạnh Vi
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới