Chuyển trao Huân chương Độc lập của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cho lãnh đạo các tỉnh Bắc Lào

Trong khuôn khổ các hoạt động “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017”, trong 7 ngày (từ 6 đến 12/9), đồng chí Nguyễn Hữu Đông, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư tỉnh ủy, cùng Đoàn công tác cấp cao của tỉnh Sơn La đã có chuyến thăm và chuyển trao Huân chương của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cho các đồng chí lãnh đạo các tỉnh phía Bắc nước CHDCND Lào, gồm: Phông Sa Lỳ, Luông Nậm Thà, Bò Kẹo, U Đôm Xay và tỉnh Hủa Phăn.

Đồng chí Nguyễn Hữu Đông chuyển trao Huân chương Độc lập cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phông Sa Lỳ.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Văn Vỵ, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy; Hoàng Quốc Khánh, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra tỉnh ủy

Quan hệ hữu nghị truyền thống đặc biệt Việt Nam - Lào đã sớm được gây dựng, giữ gìn và phát triển trong suốt quá trình dựng nước và giữ nước của hai dân tộc. Đặc biệt, trong 55 năm qua, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp, gắn bó thủy chung đó đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Cay Xỏn Phôm Vi Hản trực tiếp đặt nền móng và tiếp tục được các thế hệ lãnh đạo Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước dày công vun đắp. Nhân dân Việt Nam luôn tự hào có nhân dân Lào là người bạn thủy chung, trong sáng trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc trước đây, cũng như trong công cuộc đổi mới, xây dựng và phát triển đất nước ngày nay. Việt Nam luôn vui mừng trước những đổi thay to lớn và tin tưởng nhân dân các bộ tộc Lào dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Nhân dân cách mạng Lào sẽ sớm xây dựng thành công đất nước Lào phồn vinh và vững mạnh, có quan hệ đối ngoại rộng mở, khẳng định vai trò và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế. Kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 40 năm Ngày ký kết hiệp ước hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào; hai Đảng, hai Nhà nước đã quyết định tổ chức “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” với nhiều hoạt động có ý nghĩa, thiết thực, nhằm ôn lại truyền thống quý báu, đồng thời tăng cường mối quan hệ đoàn kết, hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào.

Tại các Lễ chuyển trao Huân chương của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam cho lãnh đạo các tỉnh Bắc Lào, đồng chí Nguyễn Hữu Đông đã bày tỏ vinh dự khi được Đảng, Nhà nước giao trọng trách, thay mặt cho 10 tỉnh của Việt Nam có chung đường biên giới với Lào chuyển trao Huân chương của Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam đến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo các tỉnh Bắc Lào nhân kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2017), 40 năm Ngày ký kết hiệp ước hữu nghị, hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2017). Đồng thời, thông báo với các đồng chí lãnh đạo các tỉnh Bắc Lào về kết quả các hoạt động lớn trong “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào 2017” được tổ chức tại tỉnh Sơn La.

Đại diện lãnh đạo các tỉnh Bắc Lào đã bày tỏ lòng cảm ơn chân thành trước phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước Việt Nam trao tặng; phần thưởng có nghĩa quan trọng, là động lực to lớn để các tỉnh Bắc Lào nói chung, các đồng chí lãnh đạo các tỉnh nói riêng tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện hiệu quả việc tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước nói chung; quan hệ hữu nghị hợp tác giữa tỉnh Sơn La và các tỉnh Bắc Lào nói riêng ngày càng bền chặt

            An Hảo (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới