Chương trình Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản - Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2020

Trong 2 ngày (ngày 18-19/1), Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức Chương trình Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản - Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2020 tại xã Mường Sai (Sông Mã). Dự Chương trình có đại diện một số sở, ngành của tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện Sông Mã, cùng các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp tài trợ cho Chương trình…

Chương trình Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản - Đồng hành cùng phụ nữ biên cương năm 2020 

tại xã Mường Sai.

 

 

Chỉ huy Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chiềng Khương tặng quà cho học sinh nghèo.

Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, Chương trình năm nay đã tổ chức thăm, tặng quà Tết cho 17 gia đình chính sách và 411 hộ nghèo trên địa bàn xã Mường Sai, trị giá 500 nghìn/suất. Tặng các phần quà cho học sinh được các đồn biên phòng nhận nuôi và đỡ đầu theo chương trình “Nâng bước em tới trường” trên địa bàn các xã Mường Cai, Mường Sai, Chiềng Khương (Sông Mã) và Phiêng Pằn (Mai Sơn). Trao nhà Đại đoàn kết trị giá 20 triệu đồng cho một gia đình ở bản Nà Un Trong, xã Mường Sai (Sông Mã).

 

 

Lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

trao quà Tết cho các hộ nghèo xã Mường Sai (Sông Mã).

 

Cùng với đó, Chương trình còn diễn ra các hoạt động: Thi gói bánh chưng, giã bánh dày; thi kéo co, đẩy gậy, ném còn... giữa 6 đội thi, với 60 VĐV đến từ các bản trên địa bàn xã Mường Sai & Chiềng Khương. Các đội thi đã cống hiến các phần thi sôi động, hấp dẫn, thu hút đông đảo nhân dân các xã tham gia. Trong khuôn khổ Chương trình, Ban tổ chức còn triển khai các hoạt động: Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân; cắt tóc miễn phí cho học sinh và nhân dân trên địa bàn xã Mường Sai; tổ chức Ngày hội đọc sách và tham quan xe thư viện lưu động.

Học sinh Trường THCS Mường Sai được đọc sách từ Thư viện lưu động.

Các đội thi thể hiện phần thi gói bánh trưng.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho nhân dân xã Mường Sai (Sông Mã).

 

Chương trình nghệ thuật "Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản" tại xã Mường Sai (Sông Mã).

Ngoài ra, Bộ đội Biên phòng tỉnh còn tổ chức chương trình nghệ thuật “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” với các tiết mục văn nghệ đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ; quê hương, đất nước đổi mới... với 18 tiết mục, 100 diễn viên đến từ Bộ đội Biên phòng tỉnh, Trung tâm Văn hóa huyện Sông Mã và các xã Mường Sai, Chiềng Khương, thu hút đông đảo nhân dân đến xem và cổ vũ.

Kết thúc Chương trình, Ban tổ chức đã trao 4 giải Nhất, 4 giải Nhì và 4 giải Ba cho các đội thi đoạt giải ở các phần thi giã bánh dày, gói bánh chưng, kéo co, đẩy gậy.

Bộ đội Biên phòng tỉnh cắt tóc miễn phí cho người dân xã Mường Sai (Sông Mã)

Các đơn vị tài trợ tặng quà tết cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Mường Sai (Sông Mã)

 

Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” được tổ chức hàng năm nhằm chăm lo cho các gia đình chính sách, các hộ nghèo, các gia đình có hoàn cảnh khó khăn nơi biên giới được vui Xuân, đón Tết.

Khải Hoàn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới