Chương trình phối hợp giữa Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và BHXH tỉnh giai đoạn 2020-2025

Ngày 12/6, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội và BHXH tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá chương trình phối hợp thực hiện chế độ chính sách, pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN) giai đoạn 2017 – 2020 và tổ chức ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025.

Hội nghị đánh giá chương trình phối hợp thực hiện chế độ chính sách, pháp luật BHXH, BHYT, BHTN giai đoạn 2017 – 2020

Giai đoạn 2017 - 2020, hai ngành đã phối hợp chặt chẽ, hiệu quả các nội dung đã ký kết như nghiên cứu đề xuất, kiến nghị, sửa đổi, bổ sung các chính sách BHXH, BHYT, BHTN; đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng  các chính sách BHXH, BHYT, bảo BHTN. Thường xuyên phối hợp để giải quyết và chi trả kịp thời, đầy đủ các chế độ BHXH, BHTN cho người lao động theo Luật BHXH và cấp thẻ BHYT cho các đối tượng được ngân sách Nhà nước đóng, hỗ trợ đóng kịp thời. Phối hợp thanh tra, kiểm tra tại các đơn vị sử dụng lao động, qua đó đã phát hiện và chấn chỉnh kịp thời những sai sót trong quá trình thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Từ năm 2017 đến 2019, đã phối hợp chi trả trợ cấp thất nghiệp cho 4.783 người, với số tiền trên 48,5 tỷ đồng; hỗ trợ học nghề cho 34 người, với 144 triệu đồng; thực hiện điều tra lại 7 trường hợp, xác định rõ trường hợp đủ điều kiện thanh toán chế độ tai nạn lao động, đảm bảo quyền lợi cho người lao động... Thông qua các hoạt động phối hợp giữa Bảo hiểm xã hội tỉnh và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN được giải quyết đầy đủ, kịp thời đem lại nhiều thuận lợi cho đối tượng tham gia, người dân đồng thuận và tin tưởng vào chế độ chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kinh tế-xã hội của địa phương.

Lãnh đạo 2 ngành ký kết chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2025.

Giai đoạn 2020 -2025, hai ngành sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong việc tham mưu cho UBND tỉnh quản lý nhà nước về BHXH và tổ chức thực hiện tốt chế độ chính sách BHXH, BHYT, BHTN, hướng tới mục tiêu chung là mở rộng đối tượng tham gia, bảo vệ và chăm lo quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động và nhân dân; đẩy mạnh việc tham gia xây dựng cơ chế, chính sách, pháp luật; phối hợp trong thanh tra, kiểm tra và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và xử lý vi phạm pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN.

Phạm Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới