Chương trình giao lưu nghệ thuật “Biên giới lòng dân”

Tối ngày 20/9, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La đã tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Biên giới lòng dân” hướng tới Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng (3/3/1959 – 3/3/2019) và 30 năm Ngày Biên phòng toàn dân (3/3/1989 – 3/3/2019).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng quà cho già làng, trưởng bản, người uy tín vùng biên giới.

Tham dự Chương trình có các đồng chí: Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; lãnh đạo Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 2;  lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện UBND các xã biên giới, già làng, trưởng bản và người có uy tín vùng biên giới, cùng đông đảo cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang, đoàn viên thanh niên và nhân dân trên địa bàn tỉnh.

 

Chương trình giao lưu nghệ thuật “Biên giới lòng dân” với nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc ca ngợi, biểu dương những đóng góp to lớn của lực lượng bộ đội biên phòng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, trong quản lý và bảo vệ chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, an ninh biên giới. Chương trình cũng đã trình chiếu nhiều phóng sự, giao lưu, chia sẻ của các đại biểu, khách mời về những câu chuyện, tình cảm của nhân dân các dân tộc vùng biên với những người lính biên phòng, sự phối hợp của người dân với lực lượng biên phòng trong công tác bảo vệ đường biên, mốc giới, giúp nhân dân phát triển kinh tế...

 

Các khách mời chia sẻ những câu chuyện về tình cảm quân dân trong Chương trình.

Chương trình đã tuyên truyền sâu rộng đến đông đảo quần chúng nhân dân về chủ quyền biên giới quốc gia, khẳng định phong trào quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc và giữ gìn an ninh, trật tự khu vực biên giới, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, giữ gìn sự bình yên nơi biên giới.

 

Một tiết mục văn nghệ trong Chương trình giao lưu nghệ thuật “Biên giới lòng dân”.

Tại Chương trình, lãnh đạo tỉnh Sơn La và Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng 30 suất quà cho 30 già làng, trưởng bản, người uy tín vùng biên giới đã có nhiều thành tích trong công tác bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia.

Thanh Huyền
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới