Chung tay để mọi người, mọi nhà đón Tết đầm ấm

Tết đến, xuân về, công tác chăm lo cho gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo lại được cấp ủy, chính quyền thành phố Sơn La đặc biệt quan tâm bằng nhiều hoạt động thiết thực để mọi người, mọi nhà đều cùng nhau đón năm mới đầm ấm, tươi vui.

 

 

Lãnh đạo Chi hội Doanh nghiệp Thành phố tặng 20 triệu đồng

nhân dịp Tết Nguyên đán 2021 cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh

 

Ngay từ những ngày đầu tháng 1/2021, UBND Thành phố đã giao Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và các xã, phường chủ động rà soát các gia đình chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo, trẻ mồ côi trên địa bàn để lập kế hoạch tặng quà Tết cho các đối tượng. Việc xét chọn đối tượng thực hiện công khai, minh bạch, đúng đối tượng, bảo đảm 100% hộ nghèo trên địa bàn được nhận quà Tết. Từ ngày 17/1, Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND Thành phố đã tổ chức các đoàn đến thăm, chúc Tết 36 người có công trên địa bàn, mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng.

 

Hiện trên địa bàn Thành phố còn 127 hộ nghèo, 136 hộ cận nghèo, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Thành phố đã phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp thành phố, các xã, phường tổ chức thăm và tặng quà cho 100% các hộ, mỗi phần quà Tết dành cho hộ nghèo trị giá 1.000.000 đồng/hộ; hộ cận nghèo là 500.000 đồng/hộ.

 

Trong dịp này, Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi thành phố cũng đã thăm, tặng 40 suất quà cho đối tượng người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà 300 nghìn đồng; chuyển trao quà của Quỹ Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh cho 50 người khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn, trị giá 500 nghìn đồng/người; Chi hội Nạn nhân chất độc da cam thành phố chuyển trao 32 suất quà của UBND Thành phố cho đối tượng người bị nhiễm chất độc da cam và con của người nhiễm chất chất độc da cam, trị giá 500 nghìn đồng/suất…

 

Ngoài ra, Đảng ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ các xã, phường còn thực hiện chuyển trao quà của Chủ tịch nước, của tỉnh cho đối tượng người có công, gia đình chính sách trên địa bàn đảm bảo đúng, đủ theo quy định. Tổng kinh phí thực hiện chương trình tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn trên 1 tỷ đồng 

 

Năm nào cũng vậy, cứ vào dịp Tết Nguyên đán Trung tâm Bảo trợ xã hội lại nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ Thành phố để giúp các cháu là trẻ mồ côi được đón Tết. Bà Dương Thị Thu Huyền, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh phấn khởi, chia sẻ: Trung tâm đang nuôi dưỡng trên 50 cháu là trẻ mồ côi từ sơ sinh cho đến học THPT, mỗi cháu đều có những hoàn cảnh rất éo le, thiệt thòi về mọi mặt. Dịp Tết năm nay, Trung tâm đã được Thành phố và các doanh nghiệp hỗ trợ tặng 30 triệu đồng để tổ chức cho các cháu đón Tết. Chúng tôi rất cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Thành phố luôn sẵn sàng chung tay chia sẻ, động viên và tặng những phần quà hết sức ý nghĩa cho các cháu nhân dịp Tết Nguyên đán.

 

Với tinh thần "Lá lành đùm lá rách" chung tay, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm, các câu lạc bộ trên địa bàn Thành phố cũng tham gia tích cực vào phong trào Tết vì người nghèo. Nhiều tổ chức, đơn vị đã thực hiện hiệu quả khâu kết nối, hỗ trợ được rất nhiều phần quà như quần áo, sách vở, mì tôm, chăn ấm… cho các hộ nghèo, qua đó đã chia sẻ những gánh nặng, vơi bớt những khó khăn trong cuộc sống cho những hộ có hoàn cảnh khó khăn.

 

Gia đình Anh Đỗ Văn Khải, bản Chiềng Yên, xã Chiềng Cọ (Thành phố) là một trong những hộ nghèo của xã được Thành phố tặng quà Tết trị giá 1 triệu đồng. Anh Khải xúc động, nói: Tôi không may bị tai nạn mất khả năng lao động. Cả nhà 4 miệng ăn, trong đó 2 con vẫn đi học mà chỉ có mình vợ tôi làm thuê theo thời vụ, việc không ổn định. Cảm ơn các cấp, các ngành của Thành phố và bà con làng xóm đã quan tâm động viên, chia sẻ giúp đỡ gia đình chúng tôi  trong cuộc sống thường ngày cũng như được đón Tết đầy đủ hơn.

 

Từ những hoạt động thiết thực chăm lo Tết cho hộ nghèo, thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, mỗi khi Tết đến xuân về đã góp phần khẳng định sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các tổ chức xã hội đối với mọi người dân. Trong toàn Thành phố hiện nay các hoạt động chăm lo Tết cho hộ nghèo, cận nghèo đã và đang được triển khai rộng khắp và sôi nổi với hy vọng mang đến một cái Tết vui vẻ, đầm ấm đến những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng chính sách ở địa phương. 

 

Ngày Tết cổ truyền đang đến rất gần, với sự động viên, giúp đỡ kịp thời của các cấp chính quyền, các doanh nghiệp và nhà hảo tâm, các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn thành phố, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn và gia đình chính sách trên địa bàn thành phố sẽ được đón năm mới Tân Sửu 2021 vui tươi, đầm ấm và ý nghĩa hơn.

 

Lam Giang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới