Chuẩn bị ứng phó mưa lớn, lốc sét từ đêm 23/8 đến 26/8

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Tây Bắc dự báo, do ảnh hưởng của hội tụ gió lên đến 5.000m, nên từ đêm 23/8 đến 26/8, ở tỉnh Sơn La có mưa rào và dông diện rộng, cục bộ có mưa to với lượng mưa phổ biến 50-100mm/đợt, có nơi trên 100mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh hiện tượng thời tiết xấu, nhất là dông, lốc, sét, gió giật mạnh, đặc biệt là lũ quét, sạt lở đất.

           

Kiểm tra, rà soát nhà ở không an toàn, các khu dân cư ven sông, suối, ngoài bãi sông, khu vực có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đất, lũ quét; sẵn sàng phương án sơ tán dân tại các khu vực có nguy cơ cao đến nơi an toàn. Rà soát, bố trí lực lượng kiểm soát, hướng dẫn giao thông các khu vực ngập lụt, chia cắt; sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính khi xảy ra mưa lớn. Kiểm tra, rà soát sẵn sàng phương án đảm bảo an toàn các hồ chứa và hạ du, đặc biệt là các hồ chứa thủy điện nhỏ, hồ thủy lợi xung yếu; bố trí lực lượng thường trực để vận hành điều tiết và sẵn sàng xử lý các tình huống có thể xảy ra.

           

Tăng cường thông tin tuyên truyền, cảnh báo diễn biến tình hình mưa lũ đến các cấp chính quyền, cộng đồng và người dân; tăng cường tuyên truyền nhân dân cư trú khu vực ven sông, suối, khe dừng các hoạt động đánh bắt thủy sản, vớt củi, vượt lũ qua sông, suối, khe, cầu tạm; cảnh giác, phòng tránh lũ quét, sạt lở đất.

Phạm Đức
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới