Chủ tịch Công đoàn có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật

Năng động, nhiệt tình, gương mẫu, trách nhiệm, uy tín là những đánh giá của cấp ủy, Ban Giám đốc và người lao động trong đơn vị đối với ông Trần Duy Trinh, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La. Không những thế, ông còn là người có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật mang lại nhiều lợi ích cho Công ty và người lao động.

Ông Trần Duy Trinh được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương là Chủ tịch Công đoàn cơ sơ tiêu biểu.

Công đoàn Công ty Điện lực Sơn La có 9 công đoàn cơ sở trực thuộc, với hơn 60 tổ công đoàn, gần 900 đoàn viên. Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, những năm qua, ông luôn cùng với Ban Chấp hành Công đoàn bám sát nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của đơn vị, chỉ đạo đổi mới phương thức hoạt động của các công đoàn cơ sở và các tổ công đoàn; trong đó, tập trung thực hiện tốt vai trò, chức năng bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, bảo đảm 100% CNVC-LĐ được bố trí việc làm phù hợp với trình độ, năng lực và sức khỏe. Các phong trào thi đua được phát động thường xuyên với nội dung thiết thực, phù hợp với nhiệm vụ của từng đơn vị, nổi bật là các phong trào xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp và bảo đảm ATVSLĐ, phong trào thi đua “Ba kiểu mẫu” ở điện lực các huyện, thành phố, xây dựng văn hóa doanh nghiệp và phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Đặc biệt, với việc tổ chức diễn đàn “Nghe công nhân nói - Nói để công nhân nghe”, đã giúp cho Ban Chấp hành Công đoàn nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên; nhiều ý kiến, kiến nghị của người lao động được giải quyết kịp thời. Các chế độ, chính sách, quyền lợi và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động được chi trả đầy đủ, đúng thời gian quy định; chế độ về thời gian làm việc, nghỉ ngơi, điều dưỡng, nâng lương, nâng bậc, đều được quan tâm giải quyết thỏa đáng. Cùng với đó, hằng năm, Ban Chấp hành Công đoàn đều chủ động tổ chức kiện toàn ban đại diện người lao động để đối thoại trực tiếp với Ban Giám đốc Công ty. Đồng thời, phối hợp với chuyên môn xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh của đơn vị; bố trí thành viên tham gia vào Hội đồng an toàn, vệ sinh lao động; Hội đồng huấn luyện, hướng dẫn và kiểm tra sát hạch an toàn, vệ sinh lao động, quy trình an toàn điện; Hội đồng xét duyệt, hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh hiểm nghèo cho người lao động và thân nhân người lao động; Hội đồng thi nâng bậc; Hội đồng xét nâng lương; Hội đồng phân phối tiền lương của Công ty; Hội đồng xét thưởng an toàn điện; Hội đồng bảo hộ lao động; Ban chỉ đạo đẩy mạnh xây dựng văn hóa an toàn lao động trong Công ty, để bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động được triển khai thực hiện một cách đầy đủ, công khai, giúp cho người lao động tin tưởng, yên tâm công tác.

Với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, ngoài việc luôn động viên, khuyến khích công nhân viên chức, lao động phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, ứng dụng khoa học công nghệ vào quản lý, vận hành hệ thống lưới điện, ông là người gương mẫu, tích cực nghiên cứu và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong đó, phải kể đến sáng kiến “Xây dựng và triển khai thực hiện phương án tách, điều chuyển công việc và lao động của Điện lực sang Phân xưởng thực hiện hình thức khoán công việc, trả lương khoán trong Công ty”; “Thay máy biến áp trên một cột bằng tó một chân”; “Quản lý, thống kê số lượng yêu cầu của khách hàng tại phòng giao dịch Điện lực” và “Lắp thêm tấm đỡ lưng khi làm việc với dây lưng an toàn”... Những sáng kiến này đã được ứng dụng vào thực tiễn, góp phần mang lại nhiều lợi ích cho đơn vị và người lao động.

Với những đóng góp của mình, ông Trần Duy Trinh đã được Thủ tướng Chính phủ, Tổng LĐLĐ Việt Nam, Bộ Công Thương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và UBND tỉnh tặng nhiều Bằng khen. Đặc biệt, nhân kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam, tháng 7 vừa qua, ông vinh dự là một trong 90 Chủ tịch Công đoàn cơ sở trong cả nước được Tổng LĐLĐ Việt Nam tuyên dương là Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu.

Ngọc Thuấn
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới