Chủ động ứng phó với thiên tai trong dịp tết Nguyên đán Nhâm Dần

Theo tin từ Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, khoảng đêm 28-29/1 (26- 27 tháng Chạp), các tỉnh miền Bắc có khả năng chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa Đông Bắc mạnh; Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa dông, từ ngày 29/1 (27 tháng Chạp) có khả năng xảy ra rét đậm, vùng núi rét hại và có khả năng kéo dài liên tục trong những ngày Tết.

Tuyến đường qua huyện Vân Hồ thường xuyên mây mù, cản trở tầm nhìn.

Để chủ động ứng phó với tình huống thiên tai có thể xảy ra, Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành thành viên Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh và Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các huyện, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo thiên tai, thời tiết để thông báo, hướng dẫn kịp thời, thường xuyên cho các cấp chính quyền, nhân dân chủ động phòng tránh rét đậm, rét hại, băng giá, mưa lớn kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể xảy ra trong những ngày tới.  

Các đơn vị tập trung chỉ đạo, tổ chức kiểm tra, rà soát các phương án ứng phó phù hợp với điều kiện cụ thể tại địa phương, nhất là chuẩn bị phương tiện, vật tư (vải bạt, tấm lợp các loại) và lực lượng xung kích tại cơ sở sẵn sàng huy động giúp dân khắc phục hậu quả nhanh chóng, kịp thời, hiệu quả và đón tết được an toàn. Chủ động triển khai các biện pháp an toàn cho người, cây trồng và vật nuôi, đặc biệt là đối với vùng núi cao có khả năng nhiệt độ xuống thấp. Chủ động thông báo, hướng dẫn cho khách vãng lai, khách du lịch; cắm biển cảnh báo trên các tuyến đường có khả năng xảy ra băng giá, trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Phong Lưu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới