Chủ động phòng dịch bệnh khu vực biên giới

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, tại khu vực biên giới trên địa bàn tỉnh, các lực lượng chức năng đã tăng cường công tác tuyên truyền, bổ sung nhân lực, trang thiết bị, nhằm kiểm soát chặt cửa khẩu, chủ động phòng, chống dịch ngay từ biên giới.

 

Các lực lượng chức năng kiểm tra thân nhiệt cho nhân dân tại Cửa khẩu Chiềng Khương (Sông Mã).

 

Trung úy Lò Văn Thương, quân y Đồn Biên phòng cửa khẩu Chiềng Khương (Sông Mã) cho biết: Hằng ngày, chúng tôi kiểm soát chặt chẽ cư dân biên giới từ Lào về Việt Nam, thực hiện đủ thủ tục và đo thân nhiệt trước khi cho nhập cảnh vào Việt Nam. Đối với người Việt Nam đi sang nước bạn về cũng thực hiện kiểm tra chặt chẽ, nếu có trường hợp thân nhiệt tăng quá 37,5 độ, sẽ giữ lại để tiếp tục theo dõi; trường hợp thân nhiệt cao hơn, sẽ thực hiện biện pháp cách ly để tiếp tục theo dõi; nếu nặng hơn sẽ có tổ lưu động của huyện Sông Mã và của tỉnh vào tiếp nhận để cách ly, điều trị đúng quy trình.

 

Xác định người qua lại biên giới tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh, Đồn Biên phòng Chiềng Khương đã chỉ đạo các tổ công tác, trạm kiểm soát tăng cường lực lượng kiểm tra, kiểm soát, chặn chốt biên giới 24/24 giờ. Thực hiện công tác kiểm soát, lập hồ sơ theo dõi và đo thân nhiệt người qua cửa khẩu, phát khẩu trang miễn phí, phát tờ rơi tuyên truyền và phun khử trùng các phương tiện qua lại cửa khẩu... Xây dựng phương án phòng, chống, kiểm soát chặt chẽ tình hình dịch bệnh và phương án di chuyển, cách ly... Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh và tự biết cách bảo vệ sức khoẻ cho bản thân, gia đình; hướng dẫn người dân đeo khẩu trang đúng cách, không tụ tập đông người, tránh tiếp xúc với những người có nguy cơ lây nhiễm virus Corona... Tính đến thời điểm này, tổ công tác đã tuyên truyền gần 40 buổi; đo kiểm tra thân nhiệt 873 lượt người; cấp phát miễn phí hơn 600 khẩu trang y tế; phát 520 tờ rơi, phun khử khuẩn hàng chục xe ô tô và dựng 2 lều bạt cách ly...

 

Thượng úy Nguyễn Duy Hiển, Trạm trưởng Trạm kiểm soát liên hợp cửa khẩu Chiềng Khương, chia sẻ: Thời gian tới, Trạm tiếp tục tăng cường công tác kiểm dịch, vì sẽ có đông du học sinh Lào nhập cảnh để sang Việt Nam học tập. Chúng tôi đã đề ra các giải pháp phòng, chống dịch bệnh từ xa và tăng cường quân số để kiểm soát chặt chẽ hơn.

 

Ngoài việc các lực lượng chức năng của tỉnh tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, bổ sung nhân lực, trang thiết bị, kiểm soát chặt cửa khẩu, vẫn rất cần mỗi người dân khi qua lại biên giới có ý thức chủ động phòng dịch và tự bảo vệ bản thân mình.

 

Mạnh Tùng (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới