Chủ động, đổi mới thực hiện tốt nhiệm vụ giao

Tôi luôn nghĩ, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là chính từ những công việc thường ngày để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Đó là chia sẻ của chị Lường Thanh Huyền, Phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện đa khoa tỉnh. Những năm qua, chi luôn nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ và được công nhận đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2021, chị được UBND tỉnh tặng Bằng khen về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị.

Chị Lường Thanh Huyền

Năm 2010, tốt nghiệp Trường đại học Luật Hà Nội, chị Lường Thanh Huyền về nhận công tác tại Phòng tổ chức cán bộ, Trường Cao đẳng Y tế Sơn La, sau đó tham gia khóa học sư phạm để đứng lớp giảng dạy bộ môn Pháp luật. 

Cuối năm 2018, chị Huyền chuyển công tác về Phòng Tổ chức cán bộ, Bệnh viện đa khoa tỉnh, được giao nhiệm vụ: Rà soát, theo dõi chế độ tiền lương của trên 400 cán bộ, viên chức và hợp đồng trong đơn vị; xây dựng các báo cáo liên quan đến chuyên môn và một số loại báo cáo khác của Bệnh viện.

Chia sẻ về công việc đang đảm nhiệm, chị Huyền cho biết: Từ thực tế nhiệm vụ được giao, hàng năm, tôi đã tham mưu cho lãnh đạo đơn vị giải quyết các chế độ cho cán bộ kịp thời, đúng quy định của ngành. Thực hiện tốt chế độ báo cáo, theo dõi thực hiện đúng chế độ lương, phụ cấp… cho cán bộ biên chế, hợp đồng. Tôi tích cực nghiên cứu các văn bản pháp luật về chế độ tiền lương, chế độ phụ cấp đặc thù nghề; những kiến thức liên quan đến công việc phụ trách và học hỏi kinh nghiệm của các đồng nghiệp. Đồng thời, nắm chắc sự biến động của cán bộ, từ việc nghỉ phép, thai sản, đi học... để tham mưu cho Ban Giám đốc bệnh viện bảo đảm các chế độ cho cán bộ, viên chức.

Chị Lường Thanh Huyền (đứng thứ 3 từ phải sang) nhận Bằng khen của UBND tỉnh về thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW. 

Năm 2022, chị Lường Thanh Huyền đăng ký nghiên cứu đề tài khoa học: “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Sơn La giai đoạn 2020-2022”. Hiện đã hoàn thành đề cương và gửi Hội đồng khoa học Sở Y tế thẩm định. Chị Huyền chia sẻ: Trong phạm vi nghiên cứu, tôi đưa ra những ưu điểm, cũng như các hạn chế trong việc thu hút, đào tạo cán bộ của đơn vị. Từ đó, đề xuất những giải pháp, nhằm xây dựng nguồn nhân lực cán bộ y tế của Bệnh viện đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời kỳ mới.

Đảng viên trẻ Lường Thanh Huyền luôn nỗ lực phấn đấu học và làm theo Bác thông qua những công việc hàng ngày, góp phần bảo đảm các chế độ, chính sách, tạo động lực, cũng như khuyến khích, động viên đội ngũ cán bộ của Bệnh viện đa khoa tỉnh nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh.

Hồng Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới