Chiềng Sàng thực hiện tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Chiềng Sàng (Yên Châu) luôn quan tâm thực hiện công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, chăm lo giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn, thể hiện sự tri ân đối với những người có công với cách mạng.

 

 

Cán bộ công chức lao động - thương binh và xã hội xã Chiềng Sàng

thăm hỏi gia đình thương binh Hoàng Văn Sĩ, bản Đán.

                 

Xã Chiềng Sàng có 6 thương binh, 4 bệnh binh, 2 đối tượng nhiễm chất độc hóa học, 17 gia đình hộ thân nhân liệt sĩ và người hoạt động kháng chiến được nhận trợ cấp hàng tháng. Trong những năm qua, phong trào toàn dân chăm sóc nuôi dưỡng thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng trên địa bàn xã tiếp tục được xã hội hóa, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mọi người dân đối với các gia đình chính sách. Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã cùng các đoàn thể tích cực vận động đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ gia đình chính sách, người có công với cách mạng. Nhờ đó, phong trào đã phát triển sâu rộng, thu hút nhiều người tham gia với tinh thần và ý thức trách nhiệm cao. Trong 6 tháng đầu năm 2020, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị trong tỉnh, huyện và xã đã tặng hàng trăm suất quà cho các đối tượng chính sách, người có công với cách mạng, gia đình bộ đội tại ngũ, gia đình nghèo trên địa bàn xã. Duy trì trợ cấp cho người có công và thân nhân của người hoạt động kháng chiến với tổng số tiền hơn 60 triệu đồng/tháng; giải quyết kịp thời công tác khám, chữa bệnh, cấp phát thẻ bảo hiểm y tế; thường xuyên động viên, thăm hỏi; phối hợp chặt chẽ với các trường học trên địa bàn thực hiện miễn giảm đóng góp cho con em gia đình có công với cách mạng theo quy định của Nhà nước. Hàng năm, Đoàn Thanh niên xã phối hợp với các đoàn thể tổ chức “Lễ thắp nến tri ân” tại Nghĩa trang liệt sỹ xã vào dịp 27/7, thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia. Các đoàn viên thanh niên và hội viên phụ nữ xã còn thường xuyên giúp đỡ các gia đình chính sách, người có công với cách mạng dọn vệ sinh, sửa chữa nhà ở, thu hoạch mùa vụ... Những hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” là nghĩa cử cao đẹp, mang ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng vào việc tăng cường khối đoàn kết toàn dân nêu cao tinh thần yêu nước. Điều đáng quý là các thương binh, gia đình liệt sỹ và người có công với cách mạng trên địa bàn xã luôn phát huy truyền thống cách mạng, là tấm gương điển hình, tiêu biểu cho ý chí tự lực vươn lên, tinh thần vượt khó, giúp nhau cùng phát triển; luôn gương mẫu xây dựng gia đình văn hóa, xây dựng nông thôn mới...

                 

Thực hiện chính sách hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng, từ năm 2015 đến nay, trên địa bàn xã Chiềng Sàng có 111 hộ được hỗ trợ kinh phí làm nhà và sửa chữa nhà ở với tổng số tiền hơn 3,3 tỷ đồng. Tiếp chuyện chúng tôi trong ngôi nhà mới xây kiên cố, khang trang, ông Hoàng Văn Sĩ, 72 tuổi, thương binh hạng 1/4, bản Đán, chỉ cho chúng tôi  ngôi nhà sàn cũ nát bên cạnh, nói: Kia là ngôi nhà cũ của gia đình tôi đã xuống cấp, sắp bị hỏng. Năm 2019, gia đình tôi được Nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng và được cán bộ, thanh niên xã, bản giúp ngày công xây dựng lại nhà ở. Đến nay, gia đình tôi yên tâm vì đã có ngôi nhà mới kiên cố. Cùng với đó, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên xã, bản cũng thường xuyên giúp gia đình gieo cấy và gặt lúa. Vụ mùa này, các cán bộ, đoàn viên, thanh niên xã, bản đã giúp gia đình tôi làm đất và gieo cấy 1.200 m² ruộng lúa. Tôi cảm ơn cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, các đoàn thể và nhân dân đã quan tâm giúp đỡ gia đình tôi những lúc khó khăn.

                 

Thời gian tới, xã Chiềng Sàng tiếp tục tuyên truyền, vận động nhân dân ủng hộ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” và giúp các gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng. Tuyên truyền, vận động các gia đình chính sách luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, giáo dục con cháu, phấn đấu đạt gia đình chính sách kiểu mẫu. Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo và tổ chức vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân thực hiện tốt chính sách ưu đãi những người có công với cách mạng.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới