Chia sẻ khó khăn với học sinh vùng lũ

Chúng tôi vừa cùng Đoàn công tác Ban khách hàng lớn (Agribank), Chi đoàn Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La và Chi đoàn Agribank Chi nhánh huyện Mai Sơn tới thăm, động viên và trao quà hỗ trợ thiệt hại do thiên tai tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nà Ớt (Mai Sơn).

 

Đại diện Ban khách hàng lớn (Agribank) tặng quà hỗ trợ Trường PTDT bán trú THCS Nà Ớt (Mai Sơn).

Sau cái bắt tay thật chặt, anh Nguyễn Trung Huấn, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nà Ớt chỉ cho chúng tôi những ngấn nước vẫn còn in trên tường cách mặt đất tới gần 2m ở tầng 1, nói: Nhà trường dạy học từ ngày 20/8. Nhưng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong 2 ngày (28 và 30/8), trường bị 2 đợt lũ liên tiếp do dòng suối Nậm Lẹ dâng cao, làm ngập toàn bộ tầng 1 gồm: Các phòng học, phòng ở bán trú, bếp ăn, cuốn đi toàn bộ xoong, nồi, bát đĩa, gạo, mì tôm... Các thiết bị phòng thư viện, chăn, màn của các em học sinh bị lấm bùn; 2 tủ lạnh đựng thực phẩm, 16 xe máy và nhiều máy tính của nhà trường và các thầy, cô giáo bị ngập nước, hư hỏng; toàn bộ bàn, ghế các lớp ở tầng 1 bị ngấm nước, bong tróc; sân trường bị ngập nhiều bùn đất... Ngay sau khi thiên tai xảy ra, nhà trường đã phải dừng dạy học mất 2 tuần để khắc phục hậu quả.

Trước những thiệt hại do mưa lũ tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nà Ớt, đồng chí Bộ trưởng Bộ GD&ĐT cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện Mai Sơn đã trực tiếp đến thăm, động viên các thầy, cô giáo và trao quà hỗ trợ nhà trường. Đồng thời, huy động các lực lượng công an, bộ đội, đoàn thanh niên, các phụ huynh học sinh cùng giáo viên nhà trường… tham gia nạo vét bùn đất, dọn dẹp các phòng học, phòng ở bán trú giúp nhà trường tổ chức giảng dạy trở lại.

Tại Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nà Ớt, Đoàn công tác Agribank đã trao tặng nhà trường 1 tủ cơm điện nấu cho 400 người ăn, 1 tủ lạnh đựng thức ăn, 10 bình đựng nước inox, 1 máy xay thịt, 120 bộ khay cơm, 10 nồi nhôm và một số vật dụng khác với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng. Chị Lê Tường Thúy, Phó Chủ tịch Công đoàn bộ phận Ban khách hàng lớn (Agribank) nói: Thông qua cán bộ Chi đoàn Agribank Chi nhánh tỉnh Sơn La và Chi đoàn Agribank Chi nhánh huyện Mai Sơn, chúng tôi đã biết được những thiệt hại do mưa lũ của Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nà Ớt. Chúng tôi đã tổ chức kêu gọi cán bộ, nhân viên Ban khách hàng lớn (Agribank) quyên góp, ủng hộ tiền để mua các vật dụng cần thiết theo đề xuất của nhà trường.

Phát biểu tại Chương trình trao tặng quà hỗ trợ của Ban khách hàng lớn (Agribank) cho Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nà Ớt, anh Nguyễn Trung Huấn, Hiệu trưởng nhà trường đã xúc động cảm ơn các cán bộ, nhân viên Agribank. Anh Huấn cho biết: Ngay sau mưa lũ, nhà trường đã huy động giáo viên mượn nồi, bát, đĩa để tổ chức nấu cơm cho học sinh bán trú bằng bếp củi và chia ca để ăn do bát, đĩa không đủ. Do vậy, những vật dụng là quà tặng của Ban khách hàng lớn (Agribank) có ý nghĩa rất thiết thực, giúp nhà trường khắc phục những khó khăn trước mắt để tổ chức nấu ăn cho các em học sinh, góp phần đảm bảo việc dạy và học ở nhà trường.

Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nà Ớt có 8 lớp, 349 học sinh là con em các dân tộc: Mông, Thái, Sinh Mun, Khơ Mú, Lào. Trong đó, có 273 học sinh bán trú. Để giúp nhà trường nhanh chóng tổ chức dạy và học, ngay sau mưa lũ, các cơ quan chức năng ở tỉnh đã cấp cho nhà trường 15 tấn gạo; các cơ quan, doanh nghiệp ở tỉnh cũng đã trao tặng nhà trường 200 bộ chăn màn, hơn 100 dát giường cho các phòng ở bán trú. Với sự quan tâm của các cấp, các ngành và những món quà thiết thực của các đơn vị, doanh nghiệp đã kịp thời động viên cán bộ, giáo viên và học sinh Trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Nà Ớt nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai, đưa công tác giảng dạy, học tập ở nhà trường đi vào nền nếp.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới