Chi hội trưởng phụ nữ gương mẫu

Đến bản Mường Chiến, xã Ngọc Chiến (Mường La) hỏi thăm chị Lèo Thị Hương ai cũng biết, bởi chị là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản hết lòng vì công việc chung, gương mẫu trong phát triển kinh tế gia đình, được các hội viên và bà con tin yêu.

 

 

Chị Lèo Thị Hương cùng các hội viên phụ nữ bản Mường Chiến, xã Ngọc Chiến tham gia làm dịch vụ Homestay.

 

 Từ năm 2013 đến nay, chị Hương được các hội viên phụ nữ tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng. Trên cương vị được giao, chị  luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, thường xuyên tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tiên phong trong việc đẩy mạnh các phong trào thi đua và cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không, 3 sạch”, rèn luyện 4 phẩm chất đạo đức của phụ nữ “Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” và 3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, gắn với phát triển kinh tế và xây dựng nông thôn mới. Nổi bật, các hội viên đã trồng được 500 m tuyến đường hoa nội bản; 100% các hộ hội viên xây dựng lò xử lý rác, nhà tiêu hợp vệ sinh. Hằng tuần tổ chức tổng vệ sinh đường làng, ngõ xóm, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; tham gia làm được 268 cột điện thắp sáng đường quê; vận động nhân dân hiến đất mở rộng 2 km đường và tham gia làm cổng văn hóa bản... Từ những việc làm cụ thể, thiết thực này đã góp phần tạo diện mạo nông thôn mới cho bản vùng cao.

 

Cùng với triển khai hiệu quả các phong trào của Hội, chị Hương còn vận động hội viên phụ nữ tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế gia đình, xóa đói, giảm nghèo, từng bước cải thiện cuộc sống. Vận động hội viên xây dựng quỹ tiết kiệm của Chi hội được 50 triệu đồng, tạo điều kiện cho 10 hội viên khó khăn vay vốn phát triển kinh tế; phân công các hội viên trực tiếp giúp đỡ 5 hộ hội viên thoát cận nghèo bằng hình thức hỗ trợ ngày công để làm ruộng, nương kịp thời vụ, tăng năng suất, nâng cao thu nhập... Với cách làm linh hoạt này, chỉ trong 2 năm, Chi hội đã có 9 hộ hội viên phụ nữ thoát nghèo, góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo trong Chi hội còn 11%.

 

Nhiệt tình với công tác Hội, chị Hương còn tích cực phát triển kinh tế gia đình, chị đã mạnh dạn chuyển đổi 4.000 m² đất trồng ngô kém hiệu quả sang trồng cây sơn tra, gieo cấy 6.000 m² ruộng nước bằng giống lúa nếp tan bản địa, trồng 1.000 m² cỏ voi làm thức ăn cho 10 con trâu. Ngoài ra, chị cùng với một số chị em tham gia làm du lịch cộng đồng trong bản...

 

Theo nhận xét của chị Lò Thị Vượng, Chủ tịch Hội LHPN xã Ngọc Chiến: Chị Hương luôn nêu cao tinh thần gương mẫu đi đầu, nhiệt huyết trong công tác Hội. Đặc biệt, trong công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các phong trào của Hội cấp trên hay chương trình xây dựng nông thôn mới ở bản; phát triển phong trào văn hóa văn nghệ của bản với 2 đội văn nghệ thường xuyên biểu diễn phục vụ đoàn khách tại Homestay hoặc giao lưu phục vụ bà con trong bản nhân dịp các ngày lễ, tết. Chính những việc làm này, chị luôn tạo được sự gắn kết với các hội viên, tăng cường tình đoàn kết, giúp đỡ nhau cùng vươn lên trong cuộc sống.

 

Với những đóng góp của mình, chị Hương đã được các cấp, các ngành tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đây là động lực để chị tiếp tục phấn đấu đưa phong trào phụ nữ của bản ngày càng hoạt động hiệu quả, góp phần xóa đói, giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở xã vùng cao.

Lò Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới