Chi hội trưởng nông dân gương mẫu

Ông Hà Văn Thắng là một trong những người có uy tín ở bản Pót, xã Mường Khoa (Bắc Yên). Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Thắng còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào, chia sẻ kinh nghiệm làm ăn, giúp bà con trong bản làm giàu.

 

 

Ông Hà Văn Thắng (người đứng bên phải) giới thiệu về mô hình trồng cây ăn quả của gia đình.

 

Kể về quá trình phát triển kinh tế của gia đình, ông Hà Văn Thắng nói: Trước đây, cuộc sống gia đình tôi cũng giống như bao người dân nơi đây, rất khó khăn, cơm không đủ no, mặc không đủ ấm. Kinh tế gia đình chỉ trông chờ vào thu hoạch lúa, ngô trên nương rẫy. Năm nào mưa thuận gió hòa thì đủ ăn, năm bị thiên tai, sâu bệnh, mất mùa thì đói.

 

Quyết tâm vươn lên phát triển kinh tế, năm 2010, từ số tiền tiết kiệm của gia đình, ông Thắng đầu tư nuôi 8 con bò. Nhờ chịu khó học hỏi, cùng với việc được cán bộ khuyến nông xã tận tình hướng dẫn kỹ thuật chăn nuôi bò sinh sản nên đàn bò của ông sinh trưởng và phát triển tốt. Năm 2014, ông vay thêm 30 triệu từ Quỹ Hỗ trợ nông dân của xã mua thêm 3 con bò sinh sản, đến nay, tổng đàn bò đã có trên 20 con. Để đảm bảo nguồn thức ăn cho bò, ông đã trồng trên 6.000 m² cỏ voi xen với cây chuối và ủ chua thức ăn cho bò có thể bảo quản thức ăn trong thời gian dài, nhất là thời điểm khan hiếm cỏ tự nhiên. Ngoài đảm bảo chất dinh dưỡng so với phơi khô thì ủ chua còn làm tăng khả năng tiêu hóa, giúp bò hấp thu tốt. Ông cũng đã hướng dẫn các hộ trong bản cách ủ chua thức ăn cho bò. Ông Thắng còn là người tiên phong trong bản chuyển đổi cơ cấu cây trồng, cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả trên đất dốc. Hiện nay, ông có trên 5.000 m² xoài, nhãn ghép, chuối. Tổng thu nhập hàng năm của gia đình ông đạt trên 200 triệu đồng.

 

Không chỉ làm kinh tế giỏi, ông Thắng còn được tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội Nông dân; năng động, nhiệt tình trong công tác hội; tích cực quan tâm chăm lo đời sống cho hội viên và người có hoàn cảnh khó khăn; nhiệt tình chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc cây trồng, vật nuôi để bà con làm theo.

 

Hưởng ứng phong trào xây dựng nông thôn mới, ông Thắng cùng với Ban Quản lý bản đã tuyên truyền, vận động bà con trong bản tích cực tham gia đóng góp hàng trăm ngày công, hiến hàng trăm mét vuông đất để làm đường bê tông nội bản. Ông Lường Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND xã Mường Khoa nhận xét: Ông Thắng luôn tích cực tham gia công tác xã hội, tuyên truyền nông dân tích cực phát triển kinh tế; vận động nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới. Là người uy tín, rất gương mẫu trong cuộc sống, ông Thắng đã tạo sức lan tỏa, cùng bà con đoàn kết xây dựng quê hương.

 

Ghi nhận những cống hiến của ông, năm 2014 ông được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào đại đoàn kết các dân tộc; nhiều năm liền được công nhận là nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp; UBND huyện Bắc Yên tặng nhiều Giấy khen.

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới