Chỉ đạo của Thường trực tỉnh ủy về công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới

Để tiếp tục tăng cường công tác phòng chống, ngăn chặn dịch bệnh COVID-19 trong tình hình mới, ngày 29/7/2020, Thường trực tỉnh ủy đã ban hành văn bản số 5354, chỉ đạo như sau:

                 

1- Các đảng đoàn, ban cán sự đảng, các huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc tiếp tục thực hiện nghiêm Lời kêu gọi của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; triển khai quyết liệt chỉ đạo, hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, các cơ quan Trung ương và của tỉnh về quan điểm, nguyên tắc, phương châm và các biện pháp phòng, chống dịch; phát huy mạnh mẽ phương châm 4 tại chỗ; bình tĩnh, chủ động ứng phó với mọi tình huống; tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, không gây hoang mang, mất ổn định; nhận thức đầy đủ, sâu sắc và phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội các cấp, của từng cơ quan, đơn vị, của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân, huy động cả hệ thống chính trị và nhân dân tham gia phòng, chống dịch.

                 

(1) Đồng chí Bí thư huyện ủy, thành ủy, đảng ủy trực thuộc, Chủ tịch ủy ban nhân dân các huyện, thành phố; người đứng đầu từng cơ quan, đơn vị trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm quản lý và chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, địa phương.

                 

(2) Tiếp tục chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

                 

(3) Tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân không di chuyển đến các địa điểm có trường hợp mắc COVID-19 lập danh sách và yêu cầu những trường hợp đi qua, đến các địa điểm có trường hợp mắc COVID-19 (những nơi trường hợp người dương tính với COVID-19 đã tới theo các Thông báo của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19  và Bộ Y tế) đến cơ sở y tế được cấp phép hoạt động tại địa phương khai báo y tế, tự cách ly theo dõi sức khỏe 14 ngày tại nhà, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch theo chỉ dẫn, khuyến cáo, yêu cầu của cơ quan y tế.

                 

(4) Thông báo kịp thời cho cấp ủy, chính quyền địa phương khi phát hiện các trường hợp nhập cảnh trái phép, nghi nhiễm dịch bệnh, tiếp xúc gần các trường hợp nhiễm bệnh để có biện pháp xử lý theo quy định.

                 

2- Giao Ban cán sự Đảng ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo:

                 

(1) Tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế.

                 

(2) Tăng cường hoạt động của các chốt kiểm dịch và kiểm soát nghiêm, chặt chẽ khu vực biên giới, cửa khẩu và nhất là các đường mòn, lối mở, không để các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam; kịp thời lập danh sách tất cả những trường hợp lưu trú, cư trú tại địa phương và tổ chức cách ly, thực hiện các biện pháp phòng dịch theo đúng quy định đối với tất cả các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Việt Nam.

                 

(3) Tổ chức cách ly, điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm, thực hiện nghiêm và đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định đối với người nhập cảnh vào Việt Nam.

                 

(4) Tiếp tục thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19 tại các bến xe và trên các phương tiện giao thông vận tải công cộng.

                 

3- Đảng ủy Biên phòng tỉnh tăng cường quản lý chặt chẽ các cửa khẩu, trạm kiểm soát biên phòng, đường mòn, lối mở biên giới; tăng cường tuần tra biên giới; kiên quyết xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các trường hợp xuất cảnh, nhập cảnh trái phép.

                 

4-Giao Đảng ủy Công an tỉnh chỉ đạo đẩy mạnh công tác quản lý tạm trú, tạm vắng và cư trú trên địa bàn. Khẩn trương tập trung tổng rà soát, kiểm tra, xử lý theo đúng quy định của Nhà nước đối với người nhập cảnh trái phép, đưa vào khu cách ly; xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân liên quan tới việc đưa người, chứa chấp người nhập cảnh trái phép; quản lý chặt chẽ người nước ngoài được phép đến làm việc, lưu trú tại địa phương, lưu ý tại các cơ sở kinh doanh, nơi học tập, nhà nghỉ, khách sạn...

                 

5-Giao Ban Tuyên giáo tỉnh uỷ tiếp tục thực hiện tốt định hướng công tác tuyên truyền, chỉ đạo các cơ quan báo chí thông tin kịp thời về công tác phòng chống dịch để cán bộ, đảng viên và nhân dân tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, chủ động, bình tĩnh và thực hiện đúng các quy định trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

 

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới