Chi bộ bản Két phát huy vai trò gương mẫu của đảng viên

Để thực hiện tốt công tác lãnh đạo toàn diện, Chi bộ bản Két thuộc Đảng bộ xã Tạ Bú (Mường La) luôn chú trọng nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ và đảng viên, phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên trong các phong trào, các hoạt động của bản.

Buổi sinh hoạt định kỳ của Chi bộ bản Két, Đảng bộ xã Tạ Bú (Mường La).

Chúng tôi đến Chi bộ bản Két đúng ngày Chi bộ tổ chức sinh hoạt định kỳ. Tranh thủ giờ nghỉ giải lao, chúng tôi trao đổi với đồng chí Lò Văn Hinh, Bí thư Chi bộ, được biết, Chi bộ hiện có 15 đảng viên; công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên luôn được chú trọng thông qua triển khai kịp thời, đầy đủ nghị quyết của Đảng các cấp, các văn bản chỉ đạo của cấp trên về chủ trương phát triển kinh tế, xã hội; đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong cán bộ, đảng viên; hướng dẫn đảng viên đăng ký những việc làm theo một cách cụ thể, như: Thực hiện tốt quy ước, hương ước trong xây dựng đời sống văn hóa; gương mẫu đi đầu áp dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất; tự nguyện, tự giác hiến đất, góp công lao động làm đường nội bản..

Trong phát triển kinh tế, Chi bộ lãnh đạo nhân dân khai thác hiệu quả diện tích đất sản xuất nông nghiệp; trồng 70 ha ngô bằng các giống lai, năng suất 8 tấn ngô hạt/ha; thâm canh trên 8 ha ruộng, sản lượng gần 20 tấn thóc, góp phần đáp ứng nhu cầu lương thực. Đặc biệt, lãnh đạo nhân dân chuyển 20 ha đất nương trồng cây lương thực năng suất thấp sang trồng các loại cây ăn quả, như: Xoài, nhãn, bưởi da xanh, chuối...; đầu tư phát triển chăn nuôi theo hướng tăng quy mô đàn và chăn nuôi nhốt chuồng. Bản hiện có trên 300 con trâu, bò, hơn 100 con lợn trên 2 tháng tuổi, 3.000 con gia cầm; khai thác lợi thế ven quốc lộ 107, phát triển kinh doanh dịch vụ ăn uống, bán hàng tạp hóa, dịch vụ sửa chữa xe máy... Nhờ đó, tỷ lệ hộ nghèo của bản giảm còn 29% năm 2018 (theo tiêu chí đa chiều). Cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, nhân dân trong bản đã góp 300 triệu đồng mua vật liệu cát, sỏi, góp 200 ngày công lao động và hiến trên 2.000 m2 đất đổ bê tông 1.090 m đường nội bản, tạo thuận lợi cho người dân đi lại và mang lại diện mạo nông thôn mới cho bản Két.

Cũng qua trò chuyện với đồng chí Bí thư, được biết, Chi bộ luôn chú trọng nâng cao chất lượng các buổi sinh hoạt định kỳ. Nội dung sinh hoạt đánh giá những việc làm được hoặc chưa làm được của kỳ họp trước; dành thời gian cho các đảng viên bàn biện pháp giải quyết khó khăn, vướng mắc nảy sinh. Chi bộ còn quan tâm công tác tạo nguồn phát triển Đảng, đối tượng chủ yếu là ĐVTN, phụ nữ, lực lượng dân quân. Đối với những đảng viên cao tuổi, Chi bộ tranh thủ kinh nghiệm hoạt động; đề cao uy tín, kinh nghiệm trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, tham gia xây dựng nông thôn mới, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư. Đối với những đảng viên trẻ, phát huy vai trò xung kích trong các phong trào thi đua yêu nước, đảm nhận các khâu yếu việc khó trong các hoạt động của bản...

Chia sẻ với chúng tôi về quá trình phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, cũng như vai trò xung kích của tuổi trẻ trong các hoạt động của bản, anh Quàng Văn Xuân (bản Két), cho biết: Tôi đã tham mưu cho Ban Chấp hành Chi đoàn bản vận động đoàn viên đảm nhận các việc khó ở bản, như tham gia thi công xây dựng đường giao thông nông thôn nội bản; tiên phong chuyển đổi cây trồng trên đất dốc; xây dựng phong trào văn nghệ, thể thao, thu hút ĐVTN tham gia để tránh xa các tệ nạn xã hội... Hiện, tôi đang là đối tượng Đảng, tôi sẽ tích cực phấn đấu, rèn luyện để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, để được cống hiến nhiều hơn cho công cuộc xây dựng quê hương phát triển.

Phát huy vai trò tiên phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, Chi bộ bản Két đã làm tốt vai trò lãnh đạo toàn diện trong phát triển kinh tế, xã hội, góp phần tích cực vào việc thực hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới của xã.

Hồng Luận
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới