Đưa "Chèo" từ sân đình về sân trường

Dự án "Chèo 48h - Tôi chèo về quê hương" được bắt đầu từ năm 2014 với sứ mệnh truyền cảm hứng về văn hóa nghệ thuật cổ truyền đến với công chúng hiện đại. Năm 2017, nhận thấy tầm quan trọng của việc đưa nghệ thuật truyền thống đến gần hơn với giới trẻ mà đặc biệt là các bạn sinh viên, dự án đã triển khai kế hoạch "Đưa nghệ thuật truyền thống từ sân đình về sân trường".

Chương trình nhận được sự phối hợp thực hiện của Khoa Văn học, CLB Tuyên truyền Văn hóa-Lịch sử, CLB Văn hóa dân gian Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn và giáo phường Đình làng Việt. Qua hơn 3 tháng học hỏi, các bạn sinh viên phần nào đã hiểu hơn, yêu thích hơn những nét đẹp của nghệ thuật dân tộc. Chương trình gala "Chèo từ sân đình về sân trường" là điểm nhấn của dự án, nơi các bạn sinh viên thể hiện những điều đã học hỏi trong thời gian đồng hành cùng dự án trên sân khấu chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, đêm diễn còn có nhiều tiết mục đặc sắc mang đậm tính văn hóa dân tộc.

Chương trình được dàn dựng bởi các nghệ sĩ chuyên nghiệp: NSƯT Đoàn Thanh Bình, NS Nguyễn Tuấn Kha (Nhà hát Chèo Việt Nam), NS Nguyễn Văn Phương (Nhà hát Chèo Việt Nam), NS Lê Thu Hiền (Nhà hát Chèo Việt Nam), NS dân gian Mai Đức Thiện,  NS dân gian Ngô Văn Hảo.