Chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng biên giới

Những năm qua, Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp không chỉ làm nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho người dân trên địa bàn, mà còn thực hiện khám, chữa bệnh cho công dân các huyện giáp ranh của nước bạn Lào. Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, đơn vị đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới mục tiêu tất cả vì sự hài lòng của người bệnh, để người dân được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

                          

Cán bộ Khoa Nội - Nhi - Hồi sức cấp cứu khám và điều trị  cho bệnh nhân.

             

Ấn tượng đầu tiên khi đến Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp là có cơ sở vật chất được đầu tư xây dựng khang trang, khuôn viên rộng rãi, sạch sẽ, có biển chỉ dẫn rõ ràng; nhân viên y tế đón tiếp bệnh nhân tận tình, chu đáo. Tại cửa vào Khoa Khám bệnh, tổ chăm sóc khách hàng đang hướng dẫn người dân lấy số thứ tự, hỗ trợ, giúp đỡ người bệnh làm thủ tục, chỉ dẫn tới các phòng khám, giải đáp các thắc mắc của người dân; đồng thời yêu cầu người dân rửa tay bằng dung dịch diệt khuẩn để phòng tránh lây nhiễm COVID-19.

             

Bác sĩ chuyên khoa I Tòng Văn Toản, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp cho biết: Bệnh viện có 14 khoa, phòng, với 82 cán bộ, y bác sỹ, dược sỹ, điều dưỡng; trong đó có 13 bác sĩ sau đại học, cơ bản đáp ứng công tác khám, chữa bệnh cho người dân; là bệnh viện hạng III, với quy mô 100 giường bệnh, nhưng để đảm bảo đủ số giường bệnh cho bệnh nhân đến điều trị nội trú, bệnh viện đã phải bố trí 200 giường bệnh.

             

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Bệnh viện thường xuyên cử cán bộ lên tuyến tỉnh, Trung ương, để tập huấn, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Hiện nay, tại bệnh viện đã thực hiện được nhiều dịch vụ lâm sàng mới, như: phẫu thuật nội soi cắt ruột thừa viêm; phẫu thuật nội soi cắt túi mật do sỏi; phẫu thuật nội soi cắt khối chửa ngoài tử cung; đặt catheter tĩnh mạch ngoại biên; thông khí nhân tạo xâm nhập dưới 8 giờ; chọc hút kim nhỏ các hạch... Đồng thời, được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại, như: máy xét nghiệm sinh hóa bán tự động; máy siêu âm màu 4D; máy nội soi tai mũi họng; bộ máy ghế răng; bộ nội soi dạ dày - tá tràng; máy Xquang kỹ thuật số; máy sinh hóa tự động; giường cấp cứu đa năng... Đặc biệt, để ứng phó phòng, chống dịch COVID-19, Bệnh viện đã thành lập khu vực cách ly phòng, chống dịch bệnh theo đúng quy định; xây dựng kế hoạch, phương án chủ động đón tiếp, cách ly, điều trị khi có dịch xảy ra; chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, thuốc, trang thiết bị y tế, công tác phân luồng, sàng lọc bệnh nhân; thành lập đội phản ứng nhanh, chuẩn bị các phương tiện để sẵn sàng ứng phó khi có dịch xảy ra.

             

Để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, từ năm 2019 đến nay, Bệnh viện đã cử 50 cán bộ, viên chức đi đào tạo, tập huấn; trong đó đào tạo 3 dược sĩ đại học; 150 lượt cán bộ, y bác sĩ được bồi dưỡng chuyên môn và đào tạo từ 1-7 tháng. Thực hiện Dự án bác sỹ trẻ tình nguyện, Bệnh viện cử 6 bác sỹ học các chuyên khoa nội, nhi, hồi sức cấp cứu, sản, ngoại, chẩn đoán hình ảnh học theo hình thức cầm tay chỉ việc tại Trường Đại học Y Hà Nội. Đào tạo thêm các chuyên khoa còn thiếu, cử 2 y sỹ đa khoa đào tạo bác sỹ chuyên khoa chấn thương chỉnh hình.  Ngoài ra, có 13 điều dưỡng được đào tạo từ trung cấp lên đại học. Trình độ cán bộ, y, bác sĩ ngày một nâng cao, giúp người bệnh tin tưởng điều trị tại bệnh viện, do đó số lượng bệnh nhân điều trị nội trú tăng cao, thường xuyên vượt kế hoạch giao.

             

Chị Lèo Thị Tiên, bản Nà Liềng, xã Púng Bánh có con hơn 1 tuổi, có triệu chứng sốt cao, đưa đến Bệnh viện khám, nhờ được các y, bác sĩ Khoa Nội - Nhi - Hồi sức cấp cứu tận tình thăm khám, chữa bệnh, sau 3 ngày cháu đã hết sốt và khỏe mạnh. Chị Tiên xúc động nói: Lúc đưa con đi khám, tôi rất lo lắng; nhưng khi đến đây, được cán bộ, bác sĩ đón tiếp chu đáo, tận tình hướng dẫn từ lúc lấy số vào khám, đi chụp chiếu và làm thủ tục vào viện rất nhanh chóng. Trong quá trình điều trị ở đây, con tôi thường xuyên được bác sĩ thăm, khám, hướng dẫn uống thuốc cẩn thận, giờ cháu đã khỏi, tôi rất mừng.

             

Trao đổi với chúng tôi, Bác sĩ Lò Văn Hom, Phó Khoa Nội - Nhi - Hồi sức cấp cứu cho biết: Khoa không ngừng nêu cao tinh thần trách nhiệm, thái độ phục vụ bệnh nhân với phương châm “bệnh nhân đến đón tiếp tận tình, bệnh nhân về dặn dò chu đáo”.

             

Để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác khám và điều trị, Bệnh viện Đa khoa huyện Sốp Cộp đang tiếp tục đào tạo cán bộ, bác sĩ theo hướng chuyên sâu, chuyên khoa; đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học; nâng cao thái độ phục vụ người bệnh; tiếp nhận kỹ thuật mới từ các bệnh viện tuyến trên; khai thác tối đa việc quản lý, sử dụng trang thiết bị hiệu quả, đáp ứng tốt nhất việc chẩn đoán, điều trị cho bệnh nhân.

Quàng Hưởng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới