“Cầu nối” khách hàng với ngân hàng

Những năm qua, Agribank Chi nhánh Thuận Châu luôn thực hiện tốt các giải pháp tăng trưởng tín dụng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tập trung ưu tiên nguồn vốn cho nông nghiệp, nông thôn và nông dân, góp phần phục vụ hiệu quả nhu cầu vay vốn tại địa phương. Đạt được những kết quả trên có sự đóng góp không nhỏ của những người cán bộ tín dụng, họ chính là cầu nối giữa khách hàng với ngân hàng.

 

Người dân bản Còng, xã Phổng Lăng (Thuận Châu) vay vốn Agribank phát triển chăn nuôi đại gia súc.

 

Chúng tôi cùng anh Phạm Anh Tuấn, Phó Trưởng phòng Kinh doanh, kiêm cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh Thuận Châu tới thăm mô hình chăn nuôi của gia đình ông Cà Văn Đôn, bản Còng, xã Phổng Lăng, là khách hàng của Agribank Chi nhánh Thuận Châu. Nhìn anh Tuấn và ông Đôn nói chuyện vui vẻ, chúng tôi cảm nhận được sự gần gũi, thân thiện của người cán bộ Agribank với khách hàng quen thuộc. Năm 2017, gia đình ông Đôn vay 200 triệu đồng của Agribank Chi nhánh Thuận Châu mua 8 con bò sinh sản về nuôi và thả gần 2.000 m² ao cá, kết hợp trồng cỏ voi. Đến tháng 10/2020, mô hình nuôi bò, thả cá đã giúp gia đình ông Đôn trả hết nợ ngân hàng. Hiện, gia đình ông Đôn vẫn còn 2 cặp bò mẹ con và khoảng 5 tạ cá dưới ao. Ông Đôn phấn khởi nói: Tôi cảm ơn Agribank Chi nhánh Thuận Châu và anh Tuấn đã tư vấn, tạo điều kiện cho gia đình tôi vay vốn thuận lợi để đầu tư sản xuất hiệu quả.  

 

Chị Lò Thị Mai Châu, cán bộ tín dụng Agribank Chi nhánh Thuận Châu, chia sẻ: Công việc hằng ngày của chúng tôi là tìm kiếm khách hàng tiềm năng; tiếp xúc, tư vấn khách hàng; thẩm định khách hàng; hỗ trợ khách hàng làm các thủ tục cần thiết; theo dõi tình trạng sử dụng vốn vay; chuyển nhóm nợ, tất toán hợp đồng. Vì vậy, chúng tôi phải thường xuyên cập nhật và nắm chắc các dịch vụ, quy định của ngành và rèn luyện kỹ năng giao tiếp với khách hàng để tư vấn vay hoặc hướng dẫn sử dụng các dịch vụ tiền gửi tiết kiệm, tiền gửi thanh toán và các tiện ích khác theo quy định của ngân hàng. Đặc biệt, trong đợt ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 vừa qua, tôi thường xuyên gọi điện tư vấn khách hàng các gói lãi suất, tạo thuận lợi cho khách hàng vay vốn đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả.

 

Năm 2020, dù gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh COVID-19, nhưng những cán bộ tín dụng của Agribank Chi nhánh Thuận Châu luôn cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ cấp trên giao. Theo thống kê đến hết tháng 11/2020, doanh số cho vay của Agribank Chi nhánh Thuận Châu đạt 1.020 tỷ đồng; doanh số thu nợ đạt 954 tỷ đồng, với tổng số 7.817 lượt khách hàng quan hệ vay vốn đầu tư chăn nuôi gia súc; trồng cây ăn quả, cây công nghiệp; đầu tư khu du lịch sinh thái đèo Pha Đin... Nhìn chung, chất lượng đầu tư vốn tín dụng an toàn và hiệu quả; nợ xấu tại Chi nhánh dưới mức khống chế.

 

Ông Trương Công Hoàng, Giám đốc Agribank Chi nhánh Thuận Châu cho biết: Hoạt động trong địa bàn huyện còn nhiều khó khăn, nhưng tập thể cán bộ, nhân viên trong cơ quan luôn đoàn kết hoàn thành tốt các nhiệm vụ. Nổi bật là những cán bộ tín dụng như anh Phạm Anh Tuấn và chị Lò Thị Mai Châu luôn năng động, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao, nhiều năm liên tục được công nhận Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở.

 

Nhiệm vụ thời gian tới, Agribank Chi nhánh Thuận Châu tiếp tục căn cứ kế hoạch để giao chỉ tiêu huy động vốn đến từng phòng, từng cán bộ, nhân viên trong đơn vị. Tổ chức phát động phong trào thi đua trong công tác huy động vốn; phân công cán bộ tín dụng bám sát, tiếp cận các tổ chức kinh tế, doanh nghiệp và người dân; chủ động tìm kiếm khách hàng tiềm năng, đổi mới tác phong giao dịch, thực hiện tốt các chính sách chăm sóc khách hàng; tích cực tuyên truyền, cải tạo mạng lưới huy động vốn nhằm thu hút tối đa lượng tiền nhàn rỗi trong dân cư. Đẩy mạnh các phong trào thi đua do ngành phát động; nêu gương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Đình Thành
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới