Câu lạc bộ Vệ sinh an toàn thực phẩm

Thành lập tháng 8/2019, Câu lạc bộ Vệ sinh an toàn thực phẩm của Chi hội Phụ nữ tổ 8, phường Tô Hiệu (Thành phố) có 35 thành viên. Đây là CLB được Hội LHPN tỉnh chọn làm điểm trong việc đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Hội viên của CLB là những người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn.

 

Cửa hàng kinh doanh tạp hóa của hội viên CLB Vệ sinh an toàn thực phẩm tổ 8, phường Tô Hiệu (Thành phố).

Bước vào hoạt động, thành viên CLB được Hội LHPN tỉnh phổ biến các văn bản quy định trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong việc bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP); ký cam kết đảm bảo VSATTP trong việc sản xuất, chế biến thực phẩm tại cơ sở. Đồng thời, hướng dẫn cách sản xuất, sơ chế, bảo quản và tiêu dùng thực phẩm; không sử dụng chất cấm trong chăn nuôi; thực hiện tốt các quy định về sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, thuốc thú y, hóa chất, phụ gia; vệ sinh cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ sơ chế, chế biến thực phẩm, vệ sinh cá nhân, phòng ngừa ô nhiễm thực phẩm và các bệnh truyền qua thực phẩm... Ngoài ra, các hội viên còn được tham quan thực tế một số mô hình kinh tế gắn với thực hiện VSATTP để học tập, áp dụng vào phát triển sản xuất, kinh doanh, đảm bảo VSATTP.

Bên cạnh đó, CLB đã tích cực tuyên truyền, vận động hội viên không sử dụng và chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc, không bảo đảm chất lượng VSATTP; cách phòng, chống các bệnh về đường tiêu hóa, cung cấp kiến thức thực hành chăm sóc, bảo vệ sức khỏe... Bố trí, bày bán các gian hàng hợp lý, khoa học, thực phẩm sống và chín được tách biệt, đảm bảo VSATTP... 100% thành viên trong CLB thực hiện đúng cam kết các nội dung tự quản về VSATTP trong sản xuất, bảo quản, chế biến, kinh doanh dịch vụ ăn uống, tuân thủ các điều kiện bảo đảm VSATTP... Tiêu biểu là các gia đình hội viên: Nguyễn Thị Thêu, Lò Thị Thủy, Nguyễn Thị Ngàn, Lò Thị Kim Thúy, Vương Thị Ý...

Bà Nguyễn Thị Lan, Chủ nhiệm CLB Vệ sinh an toàn thực phẩm của Chi hội Phụ nữ tổ 8, cho biết: Chúng tôi luôn đặt mục tiêu cao nhất là sản phẩm hàng hóa phải đảm bảo chất lượng VSATTP. Các hội viên đăng ký mặt hàng kinh doanh nào sẽ bày bán đúng chủng loại đã đăng ký và phải bảo đảm VSATTP, nhất là các hộ gia đình buôn bán, giết mổ, vận chuyển gia súc, gia cầm, kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn luôn thực hiện nghiêm túc các quy định về VSATTP.

Hội viên Nguyễn Thị Ngàn, Chi hội Phụ nữ tổ 8, cho biết: Gia đình tôi kinh doanh dịch vụ ăn uống. Tham gia CLB, tôi được tập huấn về VSATTP, như: Bố trí bếp hợp lý, đảm bảo vệ sinh; có khu vực riêng để đun nấu, chế biến thực phẩm; có dụng cụ riêng để chế biến thực phẩm sống, thực phẩm chín; thực hiện chế biến thức ăn đảm bảo dinh dưỡng, an toàn, vệ sinh... Nhờ vậy, nhiều năm qua, không có trường hợp nào bị ngộ độc thực phẩm do sử dụng thực phẩm của gia đình tôi.

Thời gian tới, CLB Vệ sinh an toàn thực phẩm của Chi hội Phụ nữ tổ 8 tiếp tục tuyên truyền, vận động các hội viên thực hiện sản xuất, kinh doanh đúng các quy định về VSATTP, góp phần nâng cao sức khỏe cho gia đình và cộng đồng.

Hạnh Vi
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới