Cao nguyên Mộc Châu - ngàn hoa dâng Bác

Những ngày này, cao nguyên Mộc Châu như sống động, tưng bừng hẳn lên bởi đâu đâu cũng sáng rực khẩu hiệu, cờ hoa, pa-nô, áp-phích chào đón sự kiện kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La (7/5/1959 - 7/5/2019); thăm hỏi, trò chuyện với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu (8/5/1959 - 8/5/2019).

Quảng trường 8/5 Trung tâm hành chính huyện -

công trình chào mừng Kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc huyện Mộc Châu.

Tổ chức chào đón sự kiện quan trọng này, huyện Mộc Châu đã tổ chức nhiều chương trình hoạt động phong phú, ý nghĩa. Mở đầu là Hội thi “Làm theo lời Bác” năm 2019, diễn ra trong 2 ngày từ 19 đến 20/4, thu hút 27 đội thi đến từ các chi bộ, đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện. Các đội tham gia thực hiện 3 phần thi kiến thức, hùng biện và năng khiếu; nội dung phản ánh cuộc đời, sự nghiệp, tư tưởng, đạo đức, phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh. Với niềm kính yêu, biết ơn vô hạn, phần thi kiến thức và hùng biện của các đội thể hiện sâu sắc sự hiểu biết về cuộc đời, thân thế, sự nghiệp, đặc biệt là các mốc lịch sử quan trọng gắn với sự nghiệp giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới Hồ Chí Minh; thể hiện rõ quan điểm, nhận thức chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 về “Xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy dân chủ, chăm lo đời sống của nhân dân”. Trong phần năng khiếu, các đội thể hiện đa dạng các loại hình ca, múa, biểu diễn nhạc cụ, kể chuyện... thể hiện tình yêu, sự biết ơn, lòng kính trọng đối với Bác Hồ kính yêu. Hội thi để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, góp phần nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trở thành hoạt động tự giác, thường xuyên của mỗi tập thể, cá nhân, góp phần xây dựng Mộc Châu ngày càng giàu mạnh, văn minh. Bên cạnh đó, các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện còn tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao chào mừng sự kiện đặc biệt quan trọng này.

Đặc biệt, vào ngày 8/5/2019, tròn 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương thăm hỏi, nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu, sẽ diễn ra hàng loạt các sự kiện, nổi bật là: Dâng hoa, dâng hương tại di tích Bác Hồ nói chuyện với cán bộ, nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu (tiểu khu 11, thị trấn Mộc Châu); di tích Bác Hồ đến thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ công nhân nông trường Mộc Châu (tiểu khu 77, thị trấn Nông trường Mộc Châu); Triển lãm tư liệu sách, ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân các dân tộc Sơn La tại di tích Bác Hồ đến thăm và nói chuyện với cán bộ, chiến sĩ, công nhân thị trấn Nông trường Mộc Châu; gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc huyện Mộc Châu tại Quảng trường 8/5 Trung tâm hành chính huyện; Gặp mặt, tọa đàm những nhân chứng được gặp Bác Hồ và giáo viên công tác tại Mộc Châu năm 1959, đoàn viên thanh niên tiêu biểu làm theo lời Bác; công bố Quyết định quy hoạch đô thị Mộc Châu và các quyết định khen thưởng của các cấp đối với những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; lựa chọn biểu dương 60 việc làm tiêu biểu của các cơ quan, đơn vị hoàn thành trước kế hoạch; vận động các tổ chức, cá nhân nhận đỡ đầu 60 học sinh nghèo và hỗ trợ xây dựng 60 nhà “Đại đoàn kết” cho hộ gia đình khó khăn trên địa bàn huyện... Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động được các đơn vị khẩn trương hoàn tất, đảm bảo tiết kiệm, đúng tiến độ.

Với sự chuẩn bị chu đáo, các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày Bác Hồ và Đoàn công tác của Trung ương về thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại Sơn La; thăm, nói chuyện với cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu thực sự là những bông hoa tươi thắm, thể hiện tình cảm của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân các dân tộc huyện Mộc Châu đối với Bác Hồ muôn vàn kính yêu.

Việt Anh
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới