Cảnh giác với lời mời chào bán GPLX giả, bao đỗ thi cấp GPLX

Thời gian qua, trên mạng Internet xuất hiện một số website giả mạo, có giao diện gần giống với Cổng thông tin điện tử giấy phép lái xe (GPLX) https://gplx.gov.vn. Những website này cung cấp các thông tin giả mạo về GPLX giả, nhằm trục lợi cá nhân. Đặc biệt qua mạng xã hội có nhiều tài khoản mời chào bán GPLX giả, bao đỗ thi cấp GPLX, lừa gạt thu tiền học sai quy định... tạo hình ảnh xấu, ảnh hưởng đến cơ quan quản lý đào tạo, sát hạch, cấp GPLX.

 

Nhằm ngăn chặn và xử lý tình trạng trên, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Sơn La đề nghị các tổ chức cá nhân quan tâm một số nội dung sau:

 

1. Đăng ký học tại các cơ sở có uy tín, lâu năm đã được cấp phép đào tạo lái xe. Ưu tiên các cơ sở trên địa bàn (có danh sách kèm theo); khuyến cáo người dân không đến các cơ sở đào tạo nằm ngoài danh sách Sở GTVT đã thông báo để nộp hồ sơ học lái xe, tránh bị đối tượng xấu lừa gạt, vi phạm pháp luật.

 

2. Tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tra cứu, khai thác thông tin GPLX thì thực hiện tra cứu trên công thông tin điện tử của Tổng cục Đường bộ Việt Nam được cung cấp tại địa chỉ: https://gplx.gov.vn

 

3. Người sử dụng giấy phép lái xe hoặc hồ sơ lái xe giả để điều khiển phương tiện cơ giới đường bộ không có giá trị sử dụng, ngoài việc bị cơ quan quản lý giấy phép lái xe ra quyết định thu hồi giấy phép lái xe, hồ sơ gốc còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và không được cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 5 năm kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm, nếu có nhu cầu cấp lại giấy phép lái xe phải học và sát hạch như trường hợp cấp giấy phép lái xe lần đầu.”

 

DANH SÁCH CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO LÁI XE CƠ GIỚI TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH

 

 

Trung Kiên (Sở GTVT)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới