Cảnh báo về mưa lớn, dông lốc tại Tây Nguyên, Nam Bộ trong 2, 3 ngày tới

Theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, dông lốc để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất.

Đó là đề nghị của Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đối với Ban chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) các tỉnh, thành phố Tây Nguyên và Nam Bộ tại công văn số 77/TWPCTT-VP ngày 29/5 về việc ứng phó với mưa lớn, dông lốc ở Tây Nguyên, Nam Bộ và thời tiết xấu ở các vùng biển phía Nam.

Ảnh minh họa 

Theo tin từ Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp, ngày 29/5 ở khu vực Nam Tây Nguyên, các tỉnh Nam Bộ, khu vực Nam biển Đông đã có mưa rào và dông nhiều nơi. Dự báo, trong 2-3 ngày tới, các khu vực trên tiếp tục có mưa rào và dông mạnh, trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy, mưa đá và gió giật mạnh.

Để chủ động triển khai các biện pháp phòng tránh hiệu quả với diễn biến thiên tai trên, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo về mưa lớn, dông lốc để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền, người dân chủ động các biện pháp phòng tránh đảm bảo an toàn cho người, tài sản và sản xuất.

Đối với khu vực ven biển, trên đảo phía Nam, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết xấu trên biển, thông báo cho chủ các phương tiện tàu, thuyền biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, đảm bảo an toàn cho người, tàu thuyền.

Bên cạnh đó, tổ chức trực ban, thường xuyên cập nhật thông tin, báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới