Cán bộ nhiệt tình, trách nhiệm với công tác Hội

Về xã Chiềng Khoi (Yên Châu) chúng tôi được nghe người dân kể nhiều về chị Mè Thị Điện, Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, người cán bộ luôn gương mẫu, nhiệt tình, trách nhiệm trong công tác Hội.

Chị Mè Thị Điện chăm sóc ao cá của gia đình.

Chị Điện bắt đầu tham gia công tác tại Văn phòng Đảng ủy xã Chiềng Khoi từ năm 2007, đến năm 2012 chị được bầu là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã. Chị luôn trăn trở làm sao để đưa phong trào Hội đi lên và xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Chị đã tham mưu cho Ban Chấp hành Hội LHPN xã đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, thu hút hội viên phụ nữ tham gia. Đồng thời, chị tích cực nghiên cứu, triển khai xây dựng nội dung hoạt động của Hội một cách cụ thể, phù hợp với điều kiện của từng chi hội. Khi tham dự các buổi sinh hoạt của chi hội cơ sở, chị động viên hội viên tham gia các phong trào, như: “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; “Xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”; vận động hội viên tham gia chương trình xây dựng nông thôn mới... Chị đã góp phần xây dựng 70 lò đốt rác mini tại các chi hội bản; đoạn đường phụ nữ tự quản tại chi hội bản Mé, bản Tủm. Chị còn là người khởi xướng xây dựng mô hình gia đình kiểu mẫu tại bản Pút, thu hút 25 gia đình hội viên tham gia. Ngoài ra, trong các cuộc thi, phong trào văn hóa, văn nghệ, chị cũng là người tích cực đóng góp vào việc xây dựng ý tưởng sáng tạo, biên đạo các tiết mục văn nghệ để tham gia các chương trình và đạt được nhiều thành tích cao cho Hội, xã như: Giải nhất tại Ngày hội giới thiệu sản phẩm do Hội LHPN huyện Yên Châu tổ chức; giải nhì Hội diễn nghệ thuật quần chúng huyện Yên Châu năm 2018... 

Bên cạnh đó, chị còn vận động hội viên chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi, ứng dụng tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Để giúp các hội viên phát triển kinh tế, chị cùng Ban Chấp hành Hội tích cực khai thác các nguồn vốn cho hội viên vay, xây dựng quỹ hội hơn 300 triệu đồng, giúp 60 hội viên vay với lãi suất thấp để mua cây, con giống phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập. Năm 2018, chị là người triển khai mô hình điểm cấy lúa theo phương pháp hiệu ứng hàng biên đầu tiên tại xã Chiềng Khoi, từ hiệu quả mô hình này, vụ lúa xuân năm 2019 chị và một số hội viên phụ nữ tiếp tục nhân rộng.

Không chỉ nhiệt tình, tích cực trong phong trào công tác Hội, chị còn chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Chị Điện chia sẻ: Gia đình tôi hiện có 2 ha cây ăn quả, chủ yếu là các loại vải thiều, nhãn, xoài... trong đó 1 ha đã cho thu hoạch, 1 ha đang trong giai đoạn chăm sóc, mỗi năm gia đình thu gần 4 tấn quả; chăn nuôi 7 con bò sinh sản, hơn 100 con gia cầm, 2.000 m2 ao cá; kinh doanh bán hàng tạp hóa... với mô hình kinh tế tổng hợp này, mỗi năm gia đình thu nhập khoảng 150 triệu đồng.

Trong 7 năm qua, với cương vị là Phó Chủ tịch Hội LHPN xã, chị Điện đã có nhiều đóng góp trong công tác Hội ở xã và được các cấp, ngành của huyện, tỉnh tặng giấy khen. Với sự nỗ lực, nhiệt tình, trách nhiệm của chị, Hội LHPN xã Chiềng Khoi ngày càng thu hút hội viên phụ nữ tham gia và gắn bó với tổ chức Hội. Chị Mè Thị Điện xứng đáng là tấm gương “giỏi việc nước, đảm việc nhà”.

Huyền Trăng
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới