Cán bộ mặt trận tận tụy với công việc

Năng nổ, nhiệt tình, chị Trần Thúy Hoa, Trưởng ban công tác Mặt trận thôn 2, xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu luôn gần gũi với nhân dân, tuyên truyền, vận động bà con tích cực tham gia thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động, góp phần hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Năm 2020, sau khi sáp nhập từ 3 tiểu khu, thôn 2 có 218 hộ, chủ yếu là các tiểu thương, công nhân viên chức và cán bộ hưu trí. Với vai trò là Trưởng ban công tác Mặt trận thôn, sau khi sáp nhập, chị Trần Thúy Hoa đã làm tốt vai trò trong việc tập hợp, vận động quần chúng nhân dân. Chị dành nhiều thời gian đến từng hộ gia đình để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những vấn đề phát sinh ở khu dân cư, từ đó kịp thời kiến nghị, đề xuất với Chi bộ thôn có giải pháp hỗ trợ, giúp đỡ người dân. Nhờ vậy, các phong trào chung của thôn đều được bà con nhiệt tình hưởng ứng, tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong thôn. Hiện, thôn 2 có 85% số hộ đạt gia đình văn hóa, 77,8% hộ đạt gia đình văn hóa 5 năm. Thôn có nhà văn hóa khang trang, đường làng ngõ xóm luôn sạch sẽ...

             

Chị Trần Thúy Hoa (bên phải) tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nếp sống văn hóa ở khu dân cư.

             

Từ năm 2021 đến nay, Ban công tác Mặt trận thôn 2 đã phối hợp với ban quản lý và các đoàn thể trong thôn phát động quyên góp được 12,5 triệu đồng hỗ trợ gia đình đặc biệt khó khăn trong tiểu khu xây dựng, sửa chữa nhà ở. Vận động bà con trong thôn quyên góp giúp các gia đình có người bị F0 trên địa bàn và khu cách ly huyện được 410 kg gạo, 150 thùng mì tôm, 52 kg rau xanh, góp phần tăng thêm tình đoàn kết, thể hiện trách nhiệm của người dân thôn 2 đối với cộng đồng.

             

Với những đóng góp cho sự phát triển chung của thôn 2 cũng như cho xã Tông Lạnh, chị Trần Thúy Hoa được Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng Bằng khen về thành tích trong công tác mặt trận năm 2021, được người dân trong thôn tin tưởng, yêu mến.

             

Thủy Tiên (CTV)

BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới