Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Ngày 16/11, đồng chí Hoàng Văn Chất, Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc cùng với cán bộ, nhân dân tổ 11, phường Chiềng Lề (Thành phố) nhân Kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 – 18/11/2018).

Đồng chí Hoàng Văn Chất tặng quà cho Ban công tác Mặt trận tổ 11, phường Chiềng Lề (Thành phố).

Cùng dự có đồng chí Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy.

Khu dân cư tổ 11, phường Chiềng Lề có 250 hộ, trên 1.100 nhân khẩu được chia thành 6 nhóm dân cư và 9 nhóm liên gia tự quản. Những năm qua, nhân dân trong tổ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, kinh doanh dịch vụ, giúp nhau phát triển kinh tế; các hộ điều có thu nhập ổn định, số hộ khá, giàu ngày một tăng và không có hộ nghèo. Ban công tác Mặt trận tổ 11 cũng thường xuyên phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong cộng đồng dân cư; vận động nhân dân thực hiện tốt hương ước, quy ước của tổ; tham gia ủng hộ quỹ “Ngày vì người nghèo”; xây dựng cảnh quan xanh, sạch, đẹp;  xây dựng khu dân cư văn hóa…

Phát biểu chung vui với cán bộ, nhân dân tổ 11, phường Chiềng Lề, đồng chí Hoàng Văn Chất đã thông tin một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực của tỉnh trong năm 2018; những chủ trương, chính sách lớn của tỉnh thực hiện trong năm 2019 và những năm tiếp theo. Đồng chí đề nghị tổ 11 tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, tuyên truyền vận động cán bộ, nhân dân chấp hành và thực hiện tốt đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các quy định của tổ, của phường; đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế; tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh.

Cùng ngày, đồng chí Cầm Ngọc Minh, Phó Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng Đoàn công tác đã dự Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tại tổ 7, phường Chiềng Lề (Thành phố).

Đồng chí Cầm Ngọc Minh chúc mừng cán bộ, nhân dân tổ 7, phường Chiềng Lề (Thành phố).

Trong Ngày hội, các đại biểu và nhân dân trong tổ đã ôn lại truyền thống Ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam; kết quả thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Trong những năm qua, cấp uỷ, chính quyền và Ban công tác mặt trận tổ 7 đã lãnh đạo nhân dân thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới đô thị văn minh” và phát triển kinh tế. Đến nay, thu nhập bình quân ước đạt 3,7 triệu đồng/người/tháng. Các phong trào văn hoá văn nghệ, thể dục thể thao được duy trì, phát triển, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân; công tác khuyến học, khuyến tài cũng được quan tâm chu đáo; 100% trẻ em trong độ tuổi đều được đến trường; năm 2018, 204/218 hộ gia đình trong tổ đạt danh hiệu gia đình văn hóa (33 gia đình đạt gia đình văn hóa tiêu biểu).

Đồng chí Cầm Ngọc Minh đã tặng hoa chúc mừng và phát biểu động viên cán bộ, nhân dân trong tổ phát huy những kết quả đã đạt được, tiếp tục duy trì các hoạt động, các phong trào thi đua, xây dựng tổ vững mạnh toàn diện, góp phần cùng phường Chiềng Lề nói riêng và thành phố Sơn La nói chung hoàn thành các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới