Các doanh nghiệp gắn kết để phát triển

Thành lập từ cuối năm 2017, Chi hội Doanh nghiệp huyện Quỳnh Nhai có 40 thành viên là doanh nghiệp, HTX trên địa bàn huyện. Việc thành lập Chi hội đã liên kết các hội viên mở rộng phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo nên sức mạnh đồng thuận trong mỗi ngành hàng, lĩnh vực, góp phần xây dựng uy tín, nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

 

Khu tổ hợp vui chơi giải trí của Công ty TNHH Một thành viên xây dựng và dịch vụ tổng hợp Thái Sơn (Quỳnh Nhai).

Điểm nổi bật là các doanh nghiệp đã kết nối các hội viên trong Chi hội tham gia đầu tư vào lĩnh vực dịch vụ du lịch, tư vấn, hướng dẫn doanh nghiệp chuyển đổi ngành nghề kinh doanh. Điển hình là Công ty TNHH và phát triển Trung Kiên Tây Bắc vốn là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng. Khi tham gia là hội viên của Chi hội Doanh nghiệp Quỳnh Nhai, Công ty được Chi hội tư vấn, hướng dẫn chuyển đổi ngành nghề kinh doanh sang lĩnh vực dịch vụ du lịch với mong muốn khai thác thế mạnh vùng lòng hồ, thúc đẩy phát triển du lịch trên địa bàn. Hiện, Công ty đã đầu tư xây dựng công trình khách sạn khu vực đầu cầu Pá Uôn, với tổng mức đầu tư hơn 15 tỷ đồng, Công ty được Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Chi hội Doanh nghiệp huyện kết nối, tiếp cận vay vốn 9 tỷ đồng từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện. Công trình được khởi công xây dựng từ tháng 5/2017 dự kiến đến 30/12/2018 sẽ hoàn thành đưa vào phục vụ du khách. Ông Phạm Văn Doanh, Giám đốc Công ty TNHH và phát triển Trung Kiên Tây Bắc, huyện Quỳnh Nhai cho biết: Nhận thấy tiềm năng du lịch vùng lòng hồ thủy điện Sơn La, Doanh nghiệp đã chuyển hướng kinh doanh sang lĩnh vực du lịch, nhằm khai thác tiềm năng địa phương, nâng cao hiệu quả của hoạt động kinh doanh. Trong quá trình lập dự án xây dựng, doanh nghiệp được huyện Quỳnh Nhai tạo điều kiện cho thuê đất để thực hiện dự án. Doanh nghiệp cũng đã liên kết với các doanh nghiệp, HTX kinh doanh cùng lĩnh vực trong huyện để hình thành chuỗi du lịch trên lòng hồ thủy điện Sơn La.

Còn Công ty TNHH một thành viên xây dựng và dịch vụ tổng hợp Thái Sơn là một trong những công ty tiên phong trong kinh doanh các dịch vụ tổng hợp. Qua nắm bắt nhu cầu thực tế trên địa bàn, Công ty đã quyết định đầu tư khu tổ hợp vui chơi giải trí Thái Sơn, gồm: Khu vui chơi giải trí hồ bơi, sân bóng nhân tạo, tennis, phòng tập thể hình... với tổng mức đầu tư 13 tỷ đồng. Chị Nguyễn Thị Hiền, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên xây dựng và dịch vụ tổng hợp Thái Sơn chia sẻ: Được sự kết nối, hỗ trợ của Chi hội Doanh nghiệp huyện, Công ty được Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh huyện Quỳnh Nhai tạo điều kiện vay vốn gần 12 tỷ đồng. Đến tháng 11/2017, Công ty đã hoàn thành và đưa vào sử dụng khu tổ hợp vui chơi, giải trí Thái Sơn, doanh thu khoảng 60 triệu đồng mỗi tháng. Hiện, Công ty tạo việc làm cho 5 lao động địa phương, với thu nhập từ 3-5 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, HTX sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện thường xuyên trao đổi, chia sẻ thông tin và kêu gọi vốn đầu tư tham gia các dự án đầu tư kinh doanh, mở rộng sản xuất, nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. Trong đó, đã phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp Mộc Châu trong việc khai thông, tiêu thụ sản phẩm cá lồng trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai đưa xuống nhà hàng, khách sạn của Mộc Châu để tiêu thụ. Phối hợp với các nhà đầu tư tại huyện Mộc Châu liên kết với các doanh nghiệp, HTX của Chi hội Doanh nghiệp Quỳnh Nhai triển khai dự án dịch vụ du lịch trên địa bàn huyện Quỳnh Nhai nhằm mở rộng sản xuất, kinh doanh và mở hướng phát triển mới trên địa bàn huyện, tạo việc làm cho các doanh nghiệp, hội viên.

Đánh giá về những hoạt động của Chi hội Doanh nghiệp Quỳnh Nhai trong việc hỗ trợ, liên kết hội viên trong huyện, ông Hoàng Chí Thức, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh cho biết: Một trong những điểm mạnh của Chi hội Doanh nghiệp Quỳnh Nhai là các thành viên trong Ban Chấp hành hoạt động trách nhiệm, năng động; phát huy vai trò là cầu nối giữa các hội viên, liên kết với nhau để phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Dù mới thành lập nhưng Chi hội Doanh nghiệp huyện Quỳnh Nhai có sự sáng tạo, hướng phát triển đi lên. Chúng tôi tin tưởng trong thời gian tới Chi hội tiếp tục hoạt động đúng theo tôn chỉ mục đích đã đề ra.

Với sự đoàn kết, năng động, Chi hội Doanh nghiệp huyện Quỳnh Nhai đã từng bước giúp các thành viên Chi hội nâng cao kiến thức quản trị doanh nghiệp, văn hóa doanh nghiệp, nhất là liên kết hội viên trong sản xuất, kinh doanh, giảm thiểu rủi ro trong cạnh tranh của cơ chế thị trường. Qua đó, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển, tạo việc làm cho lao động địa phương, góp phần tích cực vào thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia, xóa đói, giảm nghèo trên địa bàn huyện.

Phan Trang
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới