Các địa phương không có dịch corona có thể cho học sinh đi học trở lại

Các địa phương không có dịch corona có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng trường, lớp là nội dung chính công văn trả lời Bộ GD&ĐT của Bộ Y tế liên quan đến việc lấy ý kiến chuyên môn về điều kiện, tiêu chí cho học sinh nghỉ học vì dịch virus corona mới.

Bộ Y tế vừa có công văn phúc đáp Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về việc tăng cường phòng, chống dịch virus corona mới tại các cơ sở giáo dục.

Theo đó, Bộ Y tế đã cho ý kiến, các địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học sau khi đã tiêu độc, khử trùng trường lớp, vệ sinh bàn ghế sạch sẽ…đảm bảo các điều kiện vệ sinh, phòng bệnh cho học sinh. Các cơ sở giáo dục luôn đủ nước sạch, xà phòng, hướng dẫn cho học sinh, phụ huynh và giáo viên về cách thức phòng bệnh và các giải pháp ngăn ngừa lây nhiễm virus corona mới trong trường học.

Bộ Y tế cho rằng địa phương không có dịch có thể cho học sinh đi học trở lại với điều kiện trường lớp đã chuẩn bị phương án phòng chống dịch do virus Corona
(Ảnh T.N )

Bộ Y tế cũng đề nghị Bộ GD&ĐT chỉ đạo về việc các trường đưa nội dung, kiến thức về dịch bệnh để giảng dạy cho học sinh, sinh viên biết cách phòng bệnh.

Cũng theo Bộ Y tế, đối với các địa phương có báo cáo trường hợp bị bệnh, cần tiếp tục theo dõi tình hình và chỉ cho học sinh đi học trở lại sau khi đã tiêu độc, khử trùng trường, lớp, bàn ghế, các điều kiện phòng bệnh cho học sinh và sau trường hợp nhiễm virus corona đã được cách ly 14 ngày không phát sinh ca mới.

Tính đến 16h50 ngày 8/2, có 63/63 địa phương đã đồng loạt cho học sinh nghỉ học, trong đó, đa số địa phương cho học sinh nghỉ học kéo dài đến hết ngày 16/2. Tuy nhiên, cũng có một số địa phương chưa thông báo thời hạn học sinh đi học trở lại./.

Theo ĐCSVN
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới