Các Ban HĐND tỉnh: Thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XIV

Ngày 21/11, đồng chí Mai Thu Hương, Ủy viên Ban Thường vụ tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình

Kỳ họp thứ năm HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Tới dự có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Văn Thủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã xem xét và cho ý kiến vào Tờ trình đề nghị ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh sửa đổi, bổ sung và bãi bỏ một số nội dung trong Nghị quyết số 78/2014/NQ-HĐND ngày 16/7/2014 của HĐND tỉnh về chính sách và biện pháp thực hiện công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2014 - 2020; Tờ trình về dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh ban hành chính sách phòng, chống và kiểm soát ma túy trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020.

Các đại biểu nhất trí cao với việc bổ sung, sửa đổi, ban hành những nghị quyết này; đồng thời, đề nghị cơ quan soạn thảo văn bản bổ sung, làm rõ hơn một số nội dung như: Căn cứ pháp lý, cơ sở thực tiễn, phạm vi điều chỉnh, kinh phí thực hiện…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Thu Hương yêu cầu cơ quan soạn thảo văn bản tiếp thu các ý kiến, bổ sung, hoàn thiện các tờ trình trình Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Ban Pháp chế HĐND tỉnh thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XIV.

Ngày 21/11, đồng chí Thào A Só, Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị thẩm tra các nội dung trình Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự Hội nghị có các đồng chí: Nhâm Thị Phương, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Bùi Đức Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các Ban của HĐND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ngành liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận và cho ý kiến vào các dự thảo nghị quyết về: quy định nội dung, mức chi đảm bảo hoạt động giám sát, phản biện xã hội của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn tỉnh Sơn La; sửa đổi, bổ sung một số nội dung Nghị quyết số 15/2016/NQ-HĐND ngày 14/12/2016 của HĐND tỉnh quy định về chế độ chi đảm bảo điều kiện hoạt động của đại biểu HĐND các cấp tỉnh Sơn La; giao tổng biên chế công chức trong cơ quan của HĐND, UBND từ năm 2018 đến năm 2021; phê duyệt tổng số lượng người làm việc trong các đơn vị sự nghiệp công lập giai đoạn 2018-2021; thông qua Đề án công nhận thị trấn Hát Lót, huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La là đô thị loại IV.

Các đại biểu đã thảo luận và cơ bản nhất trí với nội dung các dự thảo đưa ra. Đồng thời, đề nghị các cơ quan soạn thảo văn bản cần chỉnh sửa, bổ sung, làm rõ một số nội dung vào các dự thảo nghị quyết.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Thào A Só yêu cầu các cơ quan soạn thảo văn bản tiếp thu các ý kiến tham gia của đại biểu; hoàn thiện các dự thảo nghị quyết để trình tại Kỳ họp thứ năm, HĐND tỉnh khóa XIV.

Nhóm PV
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới