Bưu điện Mai Sơn chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ

Cảm nhận đầu tiên khi đến Bưu điện Mai Sơn là không khí làm việc khẩn trương, nề nếp, ngắn nắp ở nơi đây. Đón chúng tôi là chị Nguyễn Thị Mai, Giám đốc Bưu điện Mai Sơn, chị cho biết: Hằng ngày, hoạt động giao dịch tại Bưu điện trung tâm huyện luôn đảm bảo đúng thời gian quy định từ 7h-21h hàng ngày, kể cả thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ, tết. Các nhân viên giao dịch nhiệt tình, chu đáo, đem lại không gian phục vụ khách hàng sạch, đẹp, thuận lợi nhất.

Người dân đến giao dịch tại Bưu điện huyện Mai Sơn.

Trong những năm qua, Bưu điện huyện Mai Sơn có nhiều cố gắng thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn được giao. Luôn đảm bảo cung cấp cho khách được sử dụng các gói dịch vụ bưu chính một cách tốt nhất, tạo được uy tín, niềm tin với khách hàng, góp phần giúp cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện tốt công tác điều hành, triển khai các nhiệm vụ phát triển KT-XH. Để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và tăng doanh thu, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện các mục tiêu chiến lược của Tổng Công ty, tập trung đầu tư cơ sở vật chất các bưu cục, điểm BĐ-VH xã, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu quản lý và từng công đoạn sản xuất, gây dựng mạng lưới bưu cục rộng lớn và chú trọng phát triển nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát.

Nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Bưu điện huyện Mai Sơn đã rà soát, tổ chức lại các công đoạn sản xuất, hợp lý hóa hành trình khai thác, vận chuyển, quản lý, rút ngắn đáng kể thời gian chuyển phát công văn, thư, báo, bưu kiện, bưu phẩm tới tay người nhận. Tăng cường đảm bảo hành trình cam kết về thời gian chuyển phát, hỗ trợ khách hàng quản lý doanh thu, đóng hàng miễn phí cho khách, giao nhận hàng tại địa chỉ... Thường xuyên tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, các giao dịch viên, khai thác viên, bưu tá và cán bộ Bưu điện văn hóa xã về chuyên môn, nghiệp vụ; trang bị phương tiện vận chuyển, khai thác dịch vụ nhận diện thương hiệu. Đồng thời, đẩy mạnh mở rộng mặt bằng khai thác, phát triển thị trường, đối tượng khách hàng. Bằng việc thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, dịch vụ bưu chính chuyển phát ngày càng phát triển, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao, năm sau cao hơn năm trước. Bên cạnh đó, Bưu điện huyện luôn quan tâm thực hiện các chỉ tiêu doanh thu hàng năm. Từ đầu năm đến nay, đã thực hiện nhận, phát hơn 111 nghìn bưu phẩm; phát hành được trên 1 triệu ấn phẩm báo chí các loại, doanh thu từ việc chuyển phát hơn 500 triệu đồng.

Thực hiện chủ trương của Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam về việc “Đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của BĐ-VHX” và sự chỉ đạo của Bưu điện tỉnh, Bưu điện huyện Mai Sơn đã chỉ đạo, triển khai nhiều biện pháp nhằm từng bước tháo gỡ khó khăn, phục hồi và nâng cao hiệu quả hoạt động của các điểm BĐ-VHX. Toàn huyện hiện có 18 điểm bưu điện - văn hóa xã, những năm qua ngoài việc xây dựng nhà và các công trình phụ trợ, mỗi điểm BĐ-VHX đã được đầu tư các trang thiết bị cần thiết, như: Bàn quầy giao dịch, cabin đàm thoại, tủ đựng sách báo, bàn ghế và các đầu sách, báo, nhiều điểm còn được trang bị Internet để phục vụ nhân dân sử dụng các dịch vụ bưu điện và tìm hiểu kiến thức khoa học kỹ thuật nông nghiệp, pháp luật miễn phí. Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu của nhân dân về các dịch vụ bưu chính viễn thông, cung cấp thông tin về pháp luật, kinh tế, văn hóa, xã hội... góp phần tuyên truyền đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đơn vị còn phối hợp cơ quan chức năng trên địa bàn huyện triển khai phong trào quyên góp, luân chuyển sách từ tủ sách pháp luật của xã, và các loại sách báo thiếu nhi đến điểm BĐ-VHX, để giúp nhân dân và thiếu nhi vùng đặc biệt khó khăn có sách đọc miễn phí, góp phần nâng cao dân trí, cải thiện đời sống tinh thần.

Điểm Bưu điện văn hóa xã Chiềng Sung đã chuyển đổi thành công hoạt động đa dịch vụ. Chị Nguyễn Thị Hằng, Trưởng Bưu điện văn hóa xã cho biết: Điểm BĐ-VHX Chiềng Sung đã khẳng định được sự thiết thực, tính đa mục tiêu của một loại hình cung cấp dịch vụ bưu chính viễn thông, văn hóa gắn với địa bàn nông thôn. Hiện nay, doanh số bình quân của Bưu điện văn hóa xã đạt 25 triệu đồng, thu nhập bình quân 5,5 triệu đồng/người/tháng, góp phần nâng cao mức độ hưởng thụ về văn hóa và dân trí ở nông thôn.

Để đạt được mục tiêu 100% điểm BĐ-VHX trên địa bàn cung cấp đa dịch vụ, Bưu điện huyện Mai Sơn đang tập trung đẩy mạnh công tác phối hợp giữa các chuyên quản dịch vụ và chuyên quản điểm BĐ-VHX, quy định rõ vai trò và chức năng của chuyên quản dịch vụ, thúc đẩy kinh doanh tại điểm BĐ-VHX. Đồng thời, củng cố, nâng cao chất lượng các dịch vụ hiện tại; tăng cường nghiên cứu, khảo sát thị trường, triển khai các dịch vụ mới phù hợp với điều kiện của từng điểm, từng vùng, khẳng định vai trò, nhận được sự tin tưởng, tín nhiệm của cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương.

Quỳnh Ngọc
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới