Bưu điện huyện Bắc Yên nâng cao chất lượng dịch vụ

Những năm qua, Bưu điện huyện Bắc Yên đã tích cực đổi mới phương thức hoạt động, đa dạng và nâng cao chất lượng các loại hình dịch vụ, phát triển mạng lưới phát hành, tất cả vì sự hài lòng của khách hàng.

Khách hàng giao dịch tại Bưu điện huyện Bắc Yên.

Bưu điện huyện Bắc Yên được tổ chức, sắp xếp gọn gàng, thái độ, phong cách phục vụ của các giao dịch viên đối với khách hàng niềm nở và thân thiện. Đến Bưu điện để gửi bưu phẩm, chị Lò Thu Thủy, thị trấn Bắc Yên, vui vẻ cho biết: Tôi làm nghề kinh doanh, nên thường xuyên đến Bưu điện huyện để giao dịch, tôi thấy cách phục vụ của nhân viên giao dịch tận tình, chu đáo, hướng dẫn kê khai đầy đủ các nội dung, tôi rất hài lòng.

Hiện nay, Bưu điện huyện Bắc Yên có 1 bưu cục trung tâm và 10 điểm bưu cục văn hóa tại các xã. Cung cấp các nhóm dịch vụ Bưu chính công ích và các nhóm dịch vụ gia tăng, như: Nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát, tài chính Bưu chính, phân phối truyền thông và kinh doanh khác, đáp ứng nhu cầu sử dụng các dịch vụ bưu chính của nhân dân trên địa bàn. Thời gian qua, nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Bưu điện huyện đã rà soát, tổ chức lại các công đoạn khai thác, vận chuyển, quản lý, rút ngắn đáng kể thời gian chuyển phát công văn, thư, báo, bưu kiện, bưu phẩm tới tay người nhận. Đồng thời, đẩy mạnh mở rộng mặt bằng khai thác, phát triển thị trường, đối tượng khách hàng. Trong năm 2020, doanh thu của Bưu điện huyện đạt gần 6 tỷ đồng, tăng 32%, trong đó, doanh thu từ dịch vụ phân phối truyền thông đạt 2,61 tỷ đồng, năng suất lao động đạt 339 triệu đồng/người/năm.

Trong công tác đảm bảo chất lượng dịch vụ KT1 (dịch vụ chấp nhận, vận chuyển và phát bưu gửi trên mạng bưu chính phục vụ cơ quan Đảng, Nhà nước trong phạm vi nội tỉnh và liên tỉnh), Bưu điện huyện đã triển khai cải tiến phát hành đối với 12 đường thư; trong đó, khu vực nội thị thực hiện phát 2 chuyến/ngày và 5 chuyến/tuần đối với các xã, bảo đảm phát hành nhanh, kịp thời báo, tạp chí của Đảng đến tận các bản.

Ông Lò Văn Thuận, Chủ tịch UBND xã Pắc Ngà, thông tin: Hiện nay, báo Đảng địa phương được cấp phát đến tận chi bộ ở bản. Báo được phát hành kịp thời đến với các độc giả, tính thời sự của các tờ báo được đảm bảo kịp thời, chính xác, nhanh chóng, trở thành cẩm nang trong các kỳ sinh hoạt chi bộ, một trong những tài liệu tuyên truyền quan trọng của đội ngũ cán bộ hiện nay.

Ông Lương Xuân Tình, Giám đốc Bưu điện huyện Bắc Yên, cho biết: Để phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng và tăng doanh thu, đơn vị đã chủ động xây dựng kế hoạch để thực hiện các mục tiêu chiến lược của Tổng Công ty, tập trung đầu tư cơ sở vật chất các bưu cục, điểm bưu điện văn hóa xã, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tất cả các khâu quản lý và từng công đoạn sản xuất, gây dựng mạng lưới bưu cục rộng lớn và chú trọng phát triển nhóm dịch vụ bưu chính chuyển phát.

Đồng thời thường xuyên tập huấn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên, các giao dịch viên, khai thác viên, bưu tá và cán bộ Bưu điện văn hóa xã về chuyên môn, nghiệp vụ; trang bị phương tiện vận chuyển, khai thác dịch vụ nhận diện thương hiệu. Tổ chức giám sát chất lượng các đơn vị qua hệ thống MPS, QLKN, Viber... đôn đốc các đơn vị thực hiện đúng quy định nghiệp vụ và quy chế chất lượng và duy trì công tác 5S.

Để thực hiện thắng lợi mục tiêu năm 2021, giữ vững tốc độ tăng trưởng, bảo đảm việc làm và nâng cao đời sống cho người lao động, Bưu điện huyện Bắc Yên chủ động, linh hoạt trong công tác tiếp thị bán hàng, chăm sóc khách hàng, rà soát thị trường thu thập thông tin tìm kiếm khách hàng tại các khu dân cư trên địa bàn huyện; nâng cao chất lượng các dịch vụ và chất lượng mạng lưới, đảm bảo hành trình các tuyến đường thư theo quy định, đáp ứng yêu cầu thông tin bưu chính phục vụ sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trung Hiếu
BÌNH LUẬN

Bạn còn 500/500 ký tự

Bạn vui lòng nhập từ 5 ký tự trở lên !!!

Tin mới